บอร์ด กกท.ไฟเขียวงบ 63 ล้าน สร้างศูนย์ฝึกมวยแห่งใหม่


This image is not belong to us

บอร์ด กกท.ไฟเขียว ให้ใช้เงินสะสมของ กกท. 63,440,000 บาท เพื่อสมทบการดำเนินการก่อสร้าง อาคารศูนย์ฝึกกีฬามวยสากลมาตรฐานระดับสากล สนามกีฬาหัวหมาก อันเป็นการพัฒนานักกีฬาประเภทมวยสากล ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเข้าแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ในระดับโลกต่อไป

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 11/2563 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 อาคารสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

ที่ประชุมเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ กกท. โดยมีนายจำเริญ โพธิยอด ผู้แทนปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานคณะกรรมการฯ, นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้แทนปลัดกระทรวงมหาดไทย, ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นกรรมการ และมี ผู้อำนวยการฝ่ายตรวจสอบภายใน กกท. เป็นเลขานุการ

จากนั้นที่ประชุมได้เห็นชอบแผนการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ด้านการกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กร ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีการดำเนินงาน จำนวน 10 ด้าน ประกอบด้วย 1.การสนองบทบาทภาครัฐ, 2.บทบาทของรัฐวิสาหกิจเพื่อการตลาดที่เป็นธรรม, 3.สิทธิและความเท่าเทียมกันของผู้ถือหุ้น, 4.บทบาทของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย, 5.การเปิดเผยข้อมูล, 6.คณะกรรมการ, 7.การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน, 8.จรรยาบรรณ, 9.ความยั่งยืนและนวัตกรรม และ 10. การติดตามผลการดำเนินงาน

ที่ประชุมยังเห็นชอบใช้เงินสะสมของ กกท. 63,440,000 บาท เพื่อสมทบการดำเนินการก่อสร้างอาคารศูนย์ฝึกกีฬามวยสากลมาตรฐานระดับสากล สนามกีฬาหัวหมาก พร้อมค่าควบคุมงานก่อสร้าง เพื่อพัฒนานักกีฬาประเภทมวยสากลให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเข้าแข่งขันกับประเทศอื่นๆในระดับโลกต่อไป ทั้งนี้ สำหรับการเบิกจ่ายให้ กกท. กำหนดสัดส่วนในการเบิกจ่ายแต่ละงวดงาน ทั้งในส่วนของเงินงบประมาณและเงินสะสมผูกพัน ปีงบประมาณ 2564-2566 ให้เป็นไปตามที่ได้รับอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2564 จากสำนักงบประมาณ เพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลในการปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบรายงานผลการประเมิน การบริหารจัดการอย่างมีมาตรฐานของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ตามเงื่อนไขของ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ประจำปี 2563 ซึ่งเกณฑ์การประเมินตามแนวทางการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ มี 4 ระบบ ได้แก่ ระบบการบริหารจัดการ, ระบบการพัฒนานักกีฬา, ระบบการพัฒนาบุคลากรกีฬา และระบบการจัดการแข่งขัน ภาพรวมสรุปผลการประเมินสมาคมกีฬา ผ่านเกณฑ์ตามที่ สคร. กำหนดไว้ (84.1% :ได้คะแนนเต็ม 5 คะแนน)