This image is not belong to us

ส.มวยจัดกำปั้นชิงแชมป์ประเทศไทยเฟ้นนักชกฝีมือดีเสริมทีมชาติ

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ยืนยัน จัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย แบบนิวนอร์มอล(ไม่มีผู้ชม) เพื่อเฟ้นหานักกีฬาฝีมือดีเสริมทีมชาติ ที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ในวันที่ 16-22 พฤศจิกายน โดยรับสมัครถึงวันที่ 30 ตุลาคม

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน รองเลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานการประชุม การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยที่ประชุมได้มีการหารือเกี่ยวกับ ความคืบหน้าในการเตรียมจัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย หลังได้ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จึงทำให้การเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เกิดการสะดุด ก่อนที่รัฐบาลจะประกาศคลายล็อก และให้กีฬากลับมาแข่งขันได้ปกติเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ต้องแข่งแบบปิดสนาม(ไม่มีผู้ชม)ตามนโยบายของรัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทย

ด้าน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา พ่อบ้านสมาคม กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่จัดการแข่งขันรายการชิงแชมปืประเทศไทย เพื่อให้นักกีฬามวยสากลได้มีโอกาสได้ขึ้นชกหาประสบการณ์บนเวทีและหานักชกฝีมือดีเข้มาเสริมทีมชาติต่อไป หลังรัฐบาลคลายล็อคผ่อนปรนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬา โดยปีนี้ต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ด้วยการจัดแข่งขันในรูปแบบ นิว นอร์มอล (ไม่มีผู้ชม) ทางสมาคมฯจึงต้องจัดแข่งขันอย่างกระชับรัดกุม จำนวน 7 วัน แต่เน้นเรื่องคุณภาพเป็นสำคัญ โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ประชุมกันหลายรอบและได้ข้อสรุปว่าจะใช้ศูนย์ฝึกแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เป็นสถานที่จัดการแข่งขันรายการนี้ เพราะมีความพร้อมทั้งอุปกรณ์การแข่งขันและเวที รวมถึงที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปีนี้จะแข่งขันในวันที่ 16-22 พฤศจิกายน ที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยแบ่งออกเป็นชาย 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 49 กก., รุ่น 52 กก., รุ่น 57 กก.,รุ่น 63 กก., รุ่น 69 กก. และ รุ่น 75 กก.ขณะที่หญิง 5 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น 48 กก.,รุ่น 51 กก., รุ่น 57 กก.รุ่น 60 กก.และรุ่น 69 กก. โดยทำการสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ตุลาคม

อย่างไรก็ตาม ในปี 2564 สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม ปี 2021 และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2021 ที่ประเทศเวียดนาม

This image is not belong to us This image is not belong to us