‘เจ้าสด-น้องแต้ว’ คว้าชัยประเดิมกำปั้นไทยแลนด์ซีรีส์

“สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกจอมเก๋าทีมชาติไทย โชว์พลังกำปั้นเอาชนะ “สุทิน มาสุข” ขณะที่ “แต้ว” สุดาพร สีสอน (ไทย เอ) นักชกสาวที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ชนะแต้ม “นนทชัย ลักษณะ” จากทีมเยาวชนไทย 2 ประเดิมชัยศึกกำปั้น “ไทยแลนด์ เนชั่นแนล บ๊อกซิ่ง ซีรีส์ 1”

พุธที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 17.50 น.

This image is not belong to us

พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ อุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมวยสากล รายการ “ไทยแลนด์ เนชั่นแนล บ๊อกซิ่ง ซีรีส์ 1” ที่สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ซึ่งมีสโมสรชั้นนำส่งนักชกเข้าร่วม 7 ทีม แบ่งเป็นชาย 5 ทีม และหญิง 2 ทีม รวมมีนักกีฬา 50 คน นอกจากนี้ยังมีนักชกทีมชาติไทย ที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 นำโดย “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ในนามทีมชาติไทย ชุดเอ เข้าร่วมแข่งขันชกแบบพบกันหมด 5 ครั้ง ทีมใดคะแนนดีที่สุดก็จะคว้าแชมป์ไปครอง โดยผลการชกวันแรก มีดังนี้ รุ่น 57 กก.ชาย ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี (ไทย เอ) ประเดิมสังเวียนสวยงามหลังเอาชนะคะแนน สุทิน มาสุข (กองทัพอากาศ), รุ่น 60 กก.หญิง “แต้ว” สุดาพร สีสอน (ไทย เอ) นักชกสาวที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 เอาชนะคะแนน นนทชัย ลักษณะ (ทีมเยาวชนไทย 2)

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันมวยโอลิมปิกเกมส์ ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) มีมติยกเลิก มวยสากลโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก เลก 2 ในเดือน พ.ค. ที่ฝรั่งเศส เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะจัดสรรโควตาสุดท้ายให้เสร็จสิ้นในเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งแม้ไม่มีการคัดเลก 2 แต่เรายังแอบลุ้นแรงกิ้งอีก 2 คน คือ “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่น 51 กก.หญิง ที่มีอันดับที่ดี กับ “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข แต่ถ้าพลาดหวังก็จะต้องติวเข้ม 4 นักชกของไทย ที่ได้ตั๋วไปแล้วให้แข็งแกร่งที่สุดเพื่อก้าวไปถึงเป้าหมายเหรียญทอง “โตเกียวเกมส์” ให้ได้

This image is not belong to us

ประธานเทคนิคสมาคมมวย เผยต่อว่า สมาคมฯ ยังมีแผนส่งนักชกทั้ง 4 คน ที่ได้โควตาไปไปแข่งขันยังต่างประเทศ ในเดือน เม.ย.นี้ ที่เซอร์เบีย และอินเดีย เดือน พ.ค.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยหลังจบการแข่งขัน “ไทยแลนด์ เนชั่นแนล บ๊อกซิง ซีรีส์ 1” จะมีทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องสำหรับทีมชาติไทย ชุดเอและบี รวมถึงทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่จะมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองไทย โดยทั้งหมดจะไปต่อยลงนวมกันที่ อ.เกาะสมุย.จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 2-4 เม.ย.นี้ ด้วย เพื่อให้นักไทย ได้มีแมตช์การแข่งขันและเปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อม รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเกาะสมุยอีกด้วย.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%