สิ้นลม บิ๊กตุ๋ย ศิวดล อดีตตำนานสื่อคนวงการกีฬา วัย 76 ปี

“บิ๊กตุ๋ย” นาย ศิวดล ชวลิตปรีชา อดีตนายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และ อดีตผู้สื่อข่าวกีฬาอาวุโสไทยรัฐ ถึงแก่กรรมด้วยมะเร็งโรคร้าย และเส้นเลือดในสมองตีบด้วยวัย 76 ปี หลังจากต่อสู้กับอาการป่วยนอนติดเตียงในช่วงบั้นปลายของชีวิตมานานหลายปี ก่อนถึงสิ้นลม เมื่อเช้าวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2564

This image is not belong to us

นาย ศิวดล ถือเป็นสื่อบุคคลในวงการกีฬา เคยได้รางวัลเชิดชูเกียรติ รางวัลบุคลากรทรงคุณค่า แม้ในช่วงบั้นปลายที่ล้มป่วยยังมีคนสำคัญในวงการกีฬาให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ตามประวัติ

เป็นสื่อกีฬาจาก กราวกีฬาไทยรัฐ นามปากกา “คุณตุ๋ย” ได้รับเลือกเป็น นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย คนที่ 8 และครองตำแหน่งนายกสมาคมฯ มายาวนานถึง 30 ปี ก่อนจะลงจากเก้าอี้ด้วยการสละตำแหน่งอย่างเต็มภาคภูมิ เนื่องจากสภาพร่างกายเริ่มทรุดโทรม และเปิดโอกาสให้สื่อรุ่นน้องอย่าง นายเลอภพ โสรัตน์ เลขาธิการสมาคมฯ ก้าวขึ้นมารับช่วงคนต่อไป

This image is not belong to us

บิ๊กตุ๋ย มีผลงานโดดเด่นสมัยเป็นนายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย คือการจัดงาน “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” เป็นประจำทุกปี ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานถ้วยรางวัล ให้แก่ รางวัลนักกีฬาชาย-หญิงยอดเยี่ยม และ นักมวยไทยยอดเยี่ยม พานักกีฬาเข้ารับรางวัลจากพระหัตถ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล

โดยส่วนตัว บิ๊กตุ๋ย เป็นบุคคลเอื้อเฟื้อน้ำใจโอบอ้อมอารีแก่ สื่อมวลชนรุ่นน้องและผู้ใกล้ชิดมากมาย จนถึงบั้นปลายของชีวิตแม้ยามเจ็บป่วย ช่วงสามปีสุดท้ายยังต้องนอนติดเตียงอยู่กับบ้าน ยังได้รับการช่วยเหลือจากบุคคลแวดวงกีฬามากมาย

รวมทั้ง “บิ๊กเหม็น” นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการ และตัวแทนสื่อมวลชนสายกีฬาสำนักต่างๆ ยังเคยร่วมเดินทางไปมอบรางวัลบุคคลทรงคุณค่าสื่อมวลชนกีฬาให้กับ “คุณตุ๋ย” ในวัย 74 ปี หลังตรากตรำทำงานด้านวงการสื่อกีฬามากว่า 50 ปี

This image is not belong to us

กระทั่ง นาย ศิวดล ชวลิตรปรีชา ถึงแก่กรรมอย่างสงบที่ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อเช้าวันพฤหัสฯที่ 11 มีนาคม 2564 กำหนดสวดพระอภิธรรม ที่ วัดพระศรีมหาธาตุ (บางเขน) ศาลา 12 วันที่ 12-16 มี.ค.64 เวลา 18.00 น. และ พระราชทานเพลิง วันพุธที่ 17 มี.ค.64 เวลา 16.00 น.