“ศรีศักดิ์”เดินหน้าหารือ ส.การกีฬาฯสมุทรสาคร”เร่งฟิต 10ชนิดกีฬาจังหวัด หลังพ้นพิษโควิดฯ

สยามรัฐออนไลน์

15 มีนาคม 2564 20:34 น.


ภูมิภาค

This image is not belong to us

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ที่ห้องสาครบุรี อบจ.สมุทรสาคร” นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล (สว.) ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.สมุทรสาคร ได้นัดเรียกประชุมใหญ่สามัญใหญ่ ประจำปี 2563 หลังเกิดสถานการณ์การเเพร่ระบาดด้วยพิษไวรัสโควิด-19 (ที่ถูกเว้นวรรคไป) ที่ผ่านมา มีสมาชิกสามัญคณะกรรมการจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดฯ เข้าร่วมหารือเพื่อแลกฟังความคิดเห็นกันพร้อมเพียง ซึ่งในการนี้ได้มีนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เข้าร่วมหารือในประเด็นต้องเร่งแนวทางในการขับเคลื่อนเพื่อเร่งส่งเสริมและพัฒนาของการด้านกีฬาประจำจังหวัดสมุทรสาคร

This image is not belong to us

นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล ชี้แจงว่า สำหรับวาระของการประชุมใหญ่สามัญปี 2563 ว่าถึงการเสนอแผนงานต่างๆประจำ ที่ต้องมีในโครงการประจำของปี 2564 อาทิเช่น โครงการส่งเสริมและพัฒนาประเภทกีฬาของพื้นที่จังหวัด และรูปแบบในการบริหารจัดการพัฒนาด้านงานสมาคมฯ, โครงการส่งเสริมการแข่งขันกีฬาเพื่อชิงชนะเลิศแห่งของจังหวัดฯ และบุคลากรตัวนักกีฬาที่มีอยู่หลักๆประมาณ 10 ชนิด ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิมนาสติก ยูโด, ปันจักสีลัต, วอลเลย์บอลชายหาด, ชอฟท์เทนนิส, เทควันโด, กอล์ฟ และอีสปอร์ต เป็นต้น

This image is not belong to us

ส่วนโครงการจะต้องพัฒนานักกีฬาหรือตัวแทนผู้เล่น เพื่อความเป็นเลิศระดับจังหวัดฯนั้น รวมจำนวนราว 19 ชนิดกีฬา ดังนี้ กรีฑา ลอนโบวล์ส ลีลาศ คาราเต้โด ชอฟท์เทนนิส เทควันโด บริดจ์ แบดมินตัน ปันจักสีลัต เปตอง เพาะกาย มวยไทย มวยสากล มวยปล้ำ ยินาสติก ยูโด ว่ายน้ำ วูซู หมากล้อม และเอ็กซ์ตรีม

This image is not belong to us

นอกจากนี้ยังโครงการพัฒนาบุคลากรของทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดฯ และการอบรมการฝึกการสอนกีฬาแบดมินตัน, ตามนโยบายพัฒนาด้านการแข่งขัน ซึ่งอาจจะได้รับการส่งเสริมจากเงินอุดหนุนของ อบจ. ซึ่งทั้งหมดในที่ประชุมมีการตั้งเป้าในการชิงรางวัล อาทิเช่น สมาคมกีฬาฯดีเด่น ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายในไม่เกินเวลา 2 ปีนี้ สำหรับในช่วงที่ผ่านอาจมีความติดขัดเรื่องของงบประมาณสำหรับสนับสนุนด้านการกีฬา จึงต้องขอเวลาสักระยะในการพิจารณากฎข้อบังคับในส่วนของการบริหารจัดการตามโครงการต่างๆ แล้วค่อยขับเคลื่อนการกีฬาของจังหวัดให้พัฒนาได้ต่อไป

This image is not belong to us

นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล กล่าวว่า สำหรับเรื่องของสนามกีฬาจังหวัดฯที่พึ่งได้คืนกลับมานั้นที่ถูกนำไปใช้ในงาน รพ.สนาม แห่งแรก (ศูนย์ห่วงใยสาคร) ตอนนี้ขณะกำลังรอการรื้อฟื้นเพื่อปรับปรุงใหม่ให้สมบูรณ์อย่างเดิม เพื่อคืนประชาชนแข่งกีฬาและใช้ออกกำลังกายเหมือนเดิม หรืออาจจะมีการจัดสร้างสนามกีฬาอีกเพิ่มเติมขึ้นอนาคตก็เพื่อรองรับการใช้งานและด้านใช้ส่งเสริมเพื่อสุขภาพให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งขอเน้นย้ำและกระตุ้นเตือนไปยังชมรมกีฬาในสังกัดฯเร่งนำเสนอโครงการด้านพัฒนาบุคคลากรนักกีฬาฯส่งเข้ามา เพื่อจะได้ยื่นขอเงินงบมาช่วยสนับสนุน ตามการศึกษาในแนวทางที่เล็งเห็นเป็นประโยชนสูงสุดอย่างรูปธรรมให้กับวงการกีฬาของจังหวัดซึ่งจะได้มาร่วมกันขับเคลื่อนกันต่อไป”

This image is not belong to us