“มุสตาฟา ไฮดา” ส่งสารถึงเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต “รีเกียน เออร์เซล” ให้เตรียมบอกลาเข็มขัดได้เลย เพราะศึกนี้มันจะตกเป็นของเขา

คิกบ็อกเซอร์มือโปรจากแดนมักกะโรนี เจ้าของฉายา “ไดนาไมต์” มุสตาฟา ไฮดา แม้เขาจะผ่านการเป็นแชมป์โลก ISKA คิกบ็อกซิ่ง มาแล้ว แต่ มุสตาฟา ยังไม่ละความพยายามที่จะหาเข็มขัดมาประดับเอวเพิ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชิงบัลลังก์แชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งถือเป็นความฝันสูงสุด ณ จุดนี้

 


This image is not belong to us


© สนับสนุนโดย One Championship



 

“สำหรับผมแล้ว การคว้าแชมป์โลก ONE คือฝันที่รอคอยอยู่ในใจมาตลอด และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เหมาะสมกับการต่อสู้เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ผมต้องการ”

แน่นอนว่าเส้นทางสู่ชัยชนะสูงสุดใน วัน แชมเปียนชิพไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อต้องเจอด่านสุดท้ายที่แสนโหดหินจากเจ้าของเข็มขัดคนปัจจุบันอย่าง “รีเกียน เออร์เซล” แชมป์โลกชาวดัตช์-ซูรินาม ที่ระเบิดฟอร์มอย่างน่าทึ่งด้วยสถิติไร้พ่ายต่อเนื่อง 4 ไฟต์ใน วัน แชมเปียนชิพ แถมยังกำชัยเหนือคิกบ็อกเซอร์เบอร์ต้น ๆ ของโลกซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติเดียวกันอย่าง “The Natural” นิกี โฮลสเกน ถึงสองครั้ง

 

This image is not belong to us

This image is not belong to us

 

ถึงอย่างนั้น มุสตาฟา ก็ออกปากว่าการคว่ำแชมป์อย่าง รีเกียน ไม่ใช่เรื่องที่หนักหนาสาหัส เขาฝึกหนักเพื่อไฟต์นี้ และมีจุดแข็งอย่าง “หมัดซ้ายดินระเบิด” อันเป็นท่าไม้ตายสุดอันตรายสมดังฉายา “ไดนาไมต์” ที่เขาได้รับ

“ผมเกิดมาพร้อมกับหมัดดินระเบิด และสไตล์การโจมตีถึงเนื้อถึงตัว ผมพัฒนาพลังหมัดมาตลอดปลายปี และเชื่อว่าผมครบเครื่องมากกว่าเขา โดยเฉพาะทักษะมวยสากล เรามันคนละชั้นกัน”

 


This image is not belong to us


© สนับสนุนโดย One Championship



 

อย่างไรก็ตามทุกวินาทีในเกมการต่อสู้ย่อมมีการพลิกผันได้ตลอดเวลา มุสตาฟา ศึกษาคู่ต่อสู้อย่างละเอียดทุกเม็ด และยอมรับว่า รีเกียน เป็นคู่แข่งที่ไม่ธรรมดา อันตรายมากและประมาทไม่ได้

“รีเกียน มีสไตล์คิกบ็อกซิ่งแบบดัตช์ดั้งเดิม ซึ่งมีจังหวะการชกและเตะประสานกันได้ดี”

“ผมว่าจุดแข็งที่สุดของเขาคือช่วงชก เพราะเขาตัวสูงมาก และเข่าของเขาก็อันตรายสุด ๆ เพราะเขาใช้มันโจมตีคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็วเสมอ”

     

มุสตาฟา ผ่านสังเวียนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 60 ไฟต์ โดยสามารถเผด็จศึกคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยกได้เกินกว่าครึ่งหนึ่งของชัยชนะ 40 ครั้ง ขณะที่แชมป์โลกอย่าง รีเกียน ก็มีสถิติสูสีไม่หนีกันนัก โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครเอาเขาลงได้ แม้แต่ นิกี ที่เคยเอาชนะ มุสตาฟา มาแล้ว

ศึกครั้งนี้จะมันระเบิดขนาดไหน และยิ่งครั้งนี้เป็นเป้าหมายสูงสุดของมุสตาฟาด้วยแล้ว เขาถึงกับลั่นวาจาว่าไฟต์นี้จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์แห่งปีที่ผู้ชมจะลืมไม่ลง พร้อมกับส่งสารไปยังแชมป์คนปัจจุบันด้วยว่า

“บอกลาเข็มขัดล่วงหน้าได้เลย มันกำลังจะเป็นของผม”

 

อ่านเพิ่มเติม: “รีเกียน” ป้องแชมป์ “เจเน็ต-อัลมา” มายกทีม ONE: FISTS OF FURY III 19 มี.ค.นี้

       

Source

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้