This image is not belong to us

‘ลุมพินี’ หวนจัดศึกมวยไทยลุมพินี พิทักษ์ธรรม 19มี.ค.นี้ อัดแน่นคู่มวยดัง

หลังจากที่สนามมวยลุมพินีได้หยุดการแข่งขันชกมวยไทย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 จนกระทั่งสถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย จึงเริ่มกลับมาแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผานมา แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ จึงยุติการแข่งขันอีกครั้งนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม สนามมวยลุมพินี จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันชกมวยไทย “ศึกมวยไทยลุมพินี พิทักษษ์ธรรม” ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ถนนรามอินทรา โดยมี พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวย พร้อมด้วย นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม โปรโมเตอร์มวย และทพ.ญ.จุไรภรณ์ วิจักขณวงศ์ รวมแถลงข่าว

พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยลุมพินี กล่าวว่า ตนรู้ว่าลุมพินีเป็นสัญลักษณ์ของมวยไทย คำว่าลุมพินี สามารถยกระดับไปสู่นานาชาติได้ เราต้องยกระดับตัวเองเพื่อไปสู่กลุ่มอื่นๆ อนาคตลุมพินี จะปรับเปลี่ยนนบางอย่าง ขอยืนยันว่า มวย 5 ยกเดิมยังอยู่ แต่ขณะเดียวกันลุมพินีต้องหากลุ่มเป้าหมายใหม่ เช่น มวย 3 ยกรูปแบบใหม่

“ผมขอวิงวอนให้พวกผมได้ทำงานก่อน ผมขอยืนยันด้สยเกียรติของทหารว่า ผมจะทำทุกทางให้มวยไทย ลุมพินีเป็นมรดกของประเทศไทยเป็นมรดกโลกต่อไป และผมจะยกระดับทุกฝ่ายให้ได้ประโยชน์ร่มมกัน อยู่ร่วมกันได้ อนาคตลุมพินีจะสร้างขื่อเสียงให้ประเทศ ขอยืนยันกับประชาชนว่า ลุมพินีพร้อมเปิดแล้วหลังจากหยุดไปมนช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดไประยะหนึ่ง” พล.ท.สุชาติ กล่าว

สนามมวยลุมพินีมีนโยบายจัดการแข่งขันมวยไทย เพื่ออนุรักษ์ศิลปะประจำชาติ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของประเทศที่ชาวต่างชาติยอมรับ โดยร่วมมือกับโปรโมเตอร์ สุพิศ พิทักษ์ธรรม และผู้ดำเนินการถ่ายทอด บริษัท คิว แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด โดย ทพ.ญ.จุไรภรณ์ วิจักขณวงศ์ จัดการแข่งขัน “ศึกมวยไทยลุมพินี พิทักษ์ธรรม” เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทองช่อง ททบ. 5 เอชดี 1

สำหรับคู่มวย “ศึกมวยไทยลุมพินี พิทักษ์ธรรม” ดังนี้


1.ชาติพยัคฆ์ ที.บี.เอ็มยิมส์ (ศักดิ์สตูล) พบ แก่นพิทักษ์ นาย่าปาร์ควิว


2.รักสมหมาย สิทธิ์ปากพนัง พบ ปฏิกทอง ปากบางค้าข้าว


3.หนุ่มตังน้อย สิงห์ป้อมปราบ พบ วัชรพล สิงห์มาวิน


4.โลโบ้ ภูเก็ตไฟท์คลับ พบ ยอดภูผา มวยหูเจ๋งเด่นชัยภูมิ


5.ยอดสิงห์ดำ เกียรติกำธร พบ เซียนเกมส์ เกียรติยอดยิ่ง