กรุงเก่า บวงสรวงวันมวยไทย นายขนมต้ม

กรุงเก่า บวงสรวงวันมวยไทย นายขนมต้ม มีครูมวยไทยทั้งไทย ต่างชาติ ร่วมพิธี ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทย เทศ เข้ามาเยือน

พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 14.12 น.

กรุงเก่า บวงสรวงวันมวยไทย นายขนมต้ม

นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงวันมวยไทยนายขนมต้ม ประจำปี 2564 โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ พร้อมหัวหน้าหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ตัวแทนครูมวยไทย และนักมวยไทย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมพิธี ที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

This image is not belong to us

นางสมทรง นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ด้วยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอดีตราชธานีเก่าของประเทศไทย และได้ขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกโดยองค์กร UNESCO ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญระดับประเทศและของโลก อีกทั้งยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากมาย จึงได้มีจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้และยังเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีพร้อมทั้งเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปและชาวต่างชาติ

This image is not belong to us

นายภานุ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติได้อย่างมหาศาลตลอดทั้งปี ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญและส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัด พร้อมกระตุ้นการใช้จ่าย ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาพักค้างคืนในพื้นที่ให้มากขึ้น.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%