สดจริง! แสงอาทิตย์ ควงกำปั้นได้ 2 นับ ก่อนชนะน็อค อัจฉริยะ ยก 6

แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ควงพลังกำปั้นก่อนได้ 2 นับเอาชนะน็อคมวยเก๋า เจ้าแม็ก ท.อัจฉริยะ ยก 6 ป้องกันแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท สำเร็จ ด้าน เจ้าแม็ก เสียใจถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาลั่นขอสู้ต่อ

ศึก The Fighter World boxing วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563 อีกหนึ่งรายการมวยสากลที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยในวันนี้ คู่เอก แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน เจ้าหนูอัจฉริยะวัย 16 ปีเจ้าของสถิติ 7 ไฟต์ชนะรวด ป้องกันแชมป์ WBA ASIA รุ่น 140 ปอนด์ กับ แม็กซ์ ท. อัจฉริยะ อดีตนักชกทีมชาติไทยและอดีตแชมป์ WBC Asia รุ่น 147 ปอนด์ นักมวยผู้อาภัพเคยติดคุกฟรี

เกมการชก เจ้าแม็ก อัจฉริยะเป็นฝ่ายเดินเข้าหา ออกหมัดรุนแรงชัดเจนช่วง 4 ยกแรก แต่พอเข้าโค้งยกที่ 5 พละกำลังเริ่มอ่อนให้เห็น เวลาโดนหมัดโต้ ออกอาการช้า เป็นบางครั้ง

ยก 6 เจ้าแม็กยังคงมั่นใจ เปิดเกมเข้าหา ชิงออกอาวุธหมายมั่นเช็คบิลแสงอาทิตย์ นักมวยรุ่นน้องให้ได้ แต่ช่วงกลางยกเกิดพลาดโดนหมัดอย่างจังเข้าบริเวณใบหน้า ถึงกับหัวทิ่มล้มคุกเข่าก้มหน้า ส่งผลให้กรรมการต้องนับ ก่อนลุกขึ้นมาได้ คราวนี้แสงอาทิตย์ สวมวิญญาณเพชฌฆาตถลุงหมัดชุดใหญ่ เจ้าแม็กทนไม่ไหว ล้มลงอีก เป็นครั้งที่ 2 คราวนี้แสงอาทิตย์ ยิ่งได้ใจไม่ปล่อยโอกาสทองสาวมันชุดใหญ่จนเจ้าแม็กตั้งรับไม่ทัน กรรมการเห็นท่าไม่ดีจึงยุติการชก และให้แสงอาทิตย์ชนะ ทีเคโอ ไปในยกที่ 6 สามารถป้องกันแชมป์ ได้สำเร็จ 

งานนี้ แสงอาทิตย์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ อนาคตจะทำให้ดีกว่านี้ ขณะที่เจ้าแม็กถึงกับหลั่งน้ำตาก่อนกล่าวว่าไฟต์นี้ยอมรับน้องชกได้ดีแต่ตนก็ทำดีที่สุดแล้ว จะไม่ท้อขอสู้ต่อไป

  • “เรือล่มในหนอง ถึงวันเฮงแพ้ เข็มขัดโลก ก็ไม่ไปไหน”
  • ราชดำเนิน ประกาศ ยุติถ่ายมวยออนไลน์
  • แฝดอโยธยา พงศ์ศิริ พร้อมตะบันเสมาเพชร ลุ้นคู่เดือดแห่งปีวิก 7 สี

‘เสี่ยเฮี้ยง’ ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์เผยว่า รู้สึกยินดีกับชัยชนะของ แสงอาทิตย์ ที่ได้พิสูจน์ตัวเองว่ามีหมัดอันทรงพลัง จากการเอาชนะน็อคเจ้าแม็กอัจฉริยะได้ แม้ก่อนหน้านี้จะเคยชนะน็อค กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย มาแล้วก็ตาม เพราะบางคนยังกังขา และฝากให้กำลังใจเจ้าแม็ก อัจฉริยะ ว่าไม่ต้องเสียใจหากเตรียมตัวมาดีจะมีรายการให้ชกอย่างต่อเนื่อง เพราะนโยบายของรายการอยากให้มวยดีๆ ได้มาทำการแข่งขันอยู่ตลอด

สำหรับรายการ The Fighter นัดต่อไป จะขยับขึ้นมาเป็นวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลาเดิม ช่องไทยรัฐ รับประกันความมันส์ทุกนัด