พร้อมสตาร์ต ‘วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ’ – ‘สมรักษ์’ ไม้แรกปล่อยตัวเช้าตรู่ 28 มี.ค.

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดกิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย …รวมใจสู่ชัยชนะ” งานวิ่งผลัดธงชาติไทยครั้งยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ รวมพลังส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึก “โตเกียวเกมส์” โดย “โม้อมตะ” สมรักษ์ คำสิงห์ เตรียมประเดิมออกวิ่งไม้เเรกเช้าตรู่วันที่ 28 มี.ค. ด้าน “บิ๊กก้อง” ก้องศักด ยอดมณี คาดทัพไทยได้โควตาทะลุ 40 คน

เสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564 เวลา 14.56 น.

พร้อมสตาร์ต

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่การกีฬาเเห่งประเทศไทย “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” กิจกรรมวิ่งบันทึกประวัติศาสตร์ ที่จัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผ่านการวิ่งผลัดธงชาติไทย คนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึงกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

This image is not belong to us

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. พร้อมผู้บริหารวงการกีฬาไทย ผู้เเทนจากบริษัทพันธมิตร ตลอดอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยร่วมงานมากมาย อาทิ สมรักษ์ คำสิงห์ เหรียญทองโอลิมปิกคนเเรกของเมืองไทย จากกีฬามวยสากลสมัครเล่น ในปี 1996, วิจารณ์ พลฤทธิ์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2000, ปวีณา ทองสุก, อุดมพร พลศักดิ์ 2 จอมพลังฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ปี 2004 เป็นต้น

This image is not belong to us

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลขอส่งกำลังใจให้กับคณะเจ้าหน้าที่ นักกีฬาตัวเเทนทีมชาติไทยทุกคนที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติ ขอให้ทุกคนตั้งใจ ทุ่มเท มุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ที่สุด เพื่อโอกาสประสบความสำเร็จ คว้าชัยชนะเเละเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทย ขออย่าลืมความเป็นไทย เเละสปิริตของการเป็นนักกีฬา 

This image is not belong to us

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย…รวมใจสู่ชัยชนะ” ถือเป็นงานวิ่งธงชาติครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เชื่อว่าจะเป็นกำลังใจสำคัญให้กับทัพนักกีฬาไทยในการเดินทางออกไปปฏิบัติภารกิจเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ที่สำคัญยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันกลับมาให้คนไทยได้ร่วมติดตามเชียร์และให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดผ่านหลากหลายช่องทางทั้งฟรีทีวีและแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟรีทีวี 6 ช่อง, โทรทัศน์ดาวเทียม T-Sport24s,  Mobile Application ที่ AIS PLAY และ AIS PLAY BOX ครบทุกชนิดตลอดทั้งวัน 

This image is not belong to us

This image is not belong to us

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า นักกีฬาไทยเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง กกท.ได้ให้การสนับสนุน ส่งเสริม และอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาไทยอย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะมีนักกีฬาผ่านเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายประมาณ 40 คน อยากเชิญชวนชาวไทยทั่วประเทศ มาร่วมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค. รวมถึง พาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-5 ก.ย. ด้วย

This image is not belong to us

สำหรับกิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย…รวมใจสู่ชัยชนะ” จะเปิดฉากเริ่มขึ้นวันเเรกอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าวัน ที่ 28 มี.ค. บริเวณหน้าอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. จุดสตาร์ต กม. ที่ 1 เพื่อส่งต่อธงวิ่งจนครบ 35 จังหวัด ต่อเนื่องรวม 61 วัน ซึ่งใน กม.แรก สมรักษ์ คำสิงห์ วีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของเมืองไทย จากกีฬามวยสากลสมัครเล่น เมื่อปี 1996 จะเป็นผู้วิ่งธงไตรรงค์ไม้แรก ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.stadiumth.com และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/THStadium/  



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%