สกู๊ป : สมาคมกีฬามวยสากลฯ ปักหมุดจัดทีมงานชุดลุ้นโอลิมปิก 2020

This image is not belong to us

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กระชับเป้าหมายและแนวทางการทำงาน เพื่อลุ้นความหวังสุดยอดในการแข่งขันมวยสากลของ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” อย่างชัดเจนแล้ว

หลังจากบรรลุเป้าหมาย 5 เหรียญทอง จากมวยสากลในการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ผู้บริหารของสมาคมกีฬามวยสากลฯ ภายใต้การนำของ พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคม และ สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานที่ปรึกษา ก็ประกาศแต่งตั้ง คณะกรรมการกำกับดูแล บริหารจัดการเป้าหมาย ทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020”

โดยคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬามวยสากลฯ ระดมสรรพกำลัง และวิธีการบริหาร จัดการ เพื่อเป้าหมายใน “โตเกียว 2020” อย่างเต็มอัตราศึก ด้วยการกำหนดตัวกรรมการชุดต่างๆ และความรับผิดชอบในการทำงาน ดังนี้

คณะกรรมการติดตามการฝึกซ้อม หรือกรรมการบริหารสูงสุดของโครงการนี้ ประกอบด้วย สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม เป็นประธานที่ปรึกษา, รศ.เจริญ กระบวนรัตน์ เป็นที่ปรึกษา โดยมี พิชัย ชุณหวชิร เป็นประธาน กรรมการประกอบด้วย สมชาย พูลสวัสดิ์, พล.อ.อ.รพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ และ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เป็นเลขานุการ

This image is not belong to us

ทีมชาติ (ชาย) มีคณะทำงานด้านผู้ฝึกสอน 3 คนได้แก่ ฮวน ฟอนตาเนียลส์ เป็นหัวหน้า, กามนิตย์ นารีรักษ์ เป็นรองหัวหน้า และ เพิก พึ่งปัญญา เป็นคณะทำงาน ส่วนนักมวยระดับเป้าหมาย ประกอบด้วยนักมวยและผู้ฝึกสอน (ประจำตัว) ดังนี้

…..1 อมฤต เยาว์ดำ (แก้ว พงษ์ประยูร-โค้ช), 2 ฐิติสรรณ์ ปั้นโหมด (ผดุงชัย พันนุมา-โค้ช), 3 ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี (กามนิตย์ นารีรักษ์-โค้ช), 4 อธิชัย เพิ่มทรัพย์ (เพิก พึ่งปัญญา-โค้ช) และ 5 วุฒิชัย มาสุข (โอมาร์ มาลากอน-โค้ช)

ทีมชาติ (หญิง) มีคณะทำงานด้านผู้ฝึกสอน 3 คนได้แก่ ฮวน ฟอนตาเนียลส์ เป็นหัวหน้า, ภาคภูมิ แจ้งโพธินาค เป็นรองหัวหน้า และ วิจารณ์ พลฤทธิ์ เป็นคณะทำงาน ส่วนนักมวยระดับเป้าหมาย ประกอบด้วยนักมวยและผู้ฝึกสอน (ประจำตัว) ดังนี้

…..1 นิลดา มีคุณ (วิจารณ์ พลฤทธิ์-โค้ช), 2 จุฑามาศ จิตรพงศ์ (ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค-โค้ช), 3 นิลาวัลย์ เตชะสืบ (ชัยชุมพล ชำนาญมาก-โค้ช), 4 สุดาพร สีสอนดี (ชัยชุมพล ชำนาญมาก-โค้ช), 5 ใบสน มณีก้อน (สุบรรณ์ พันโนน-โค้ช), 6 พรนิภา ชูศรี (สายลม อาดี-โค้ช)

นอกจากนี้ ยังมีการแต่งตั้งคณะทำงานสนับสนุน 2 ฝ่ายสำคัญ คือ

คณะทำงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยมี รศ.เจริญ กระบวนรัตน์ เป็นประธาน พร้อมทีมงานประจำชุดใหญ่

คณะทำงานด้านการแพทย์ โดยมี พ.ต.อ.นพ.เอกลักษณ์ ดีรุ่งโรจน์ เป็นประธาน พร้อมทีมงานแพทย์ ด้วยการสนับสนุนจาก โรงพยาบาลตำรวจ

This image is not belong to us

…..นั่นคือ ก้าวแรก ขั้นแรก ของการบริหารจัดการกระบวนการต่างๆ ของสมาคมกีฬามวยสากลฯ สำหรับ ทีมชาติไทยชุดเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือ “ปรี-โตเกียว 2020” โดยจะมีการดำเนินงานตามขั้นตอน เพื่อสู่เป้าหมายอย่างเป็นระบบมากที่สุด ต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับตัวนักมวยชาย-หญิงระดับ เป้าหมายดังกล่าว การประกาศตัวชุดแรกออกมาแล้วนั้น มิได้สิ้นสุดเท่านี้ แต่กำลังมีการดำเนินงานเพื่อสรรหาเป้าหมายเพิ่มเติม เพื่อความเป็นไปได้ให้มากที่สุด โดยจะมีการประกาศเพิ่มเติมเป็นลำดับต่อไปอีก ในเร็วๆ นี้

นี่คือ การเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันมวยสากลใน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่จะเริ่มต้นด้วยการแข่งขัน รอบคัดเลือกโซนเอเชียโอเชียเนีย ค.ศ.2020 ที่เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2563 และ รอบคัดเลือกครั้งสุดท้าย ระดับโลก ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส วันที่ 13-20 พฤษภาคม 2563

จากนั้น จึงจะเป็นเป้าหมายด่านสุดท้ายในการแข่งขันมวยสากลรอบสุดท้ายของ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น วันที่ 24 กรกฎาคมถึง 9 สิงหาคม 2563 ต่อไป

คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เทหมดหน้าตักและทุ่มสุดตัวสำหรับภารกิจสำคัญครั้งนี้