‘สด-คุนาธิป’ไม่ได้ไปต่อศึกมวยรัสเซีย

2 นักชกทีมชาติไทย “สด-คุนาธิป” ไม่ได้ไปต่อศึกมวยนานาชาติที่รัสเซีย หลัง “เจ้าสด” ชกดีแต่พ่ายแต้มนักชกอุซเบฯ ขณะที่ “คุณาธิป” โดนหัวชนแพ้แตกนักชกเจ้าภาพ

พฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 เวลา 15.49 น.

This image is not belong to us

“โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุด การนำทัพนักชกทีมชาติไทยชุดใหญ่ 3 รุ่น ไปลับหมัดในศึกมวยสากลนานาชาติรายการ “เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กคัพ” ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย มีนักชกไทยขึ้นทำศึกในรอบ 2 อีก รุ่น ได้แก่ รุ่นเฟเธอร์เวต (57 กก.) “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พบ มีราซิสเบ็ก มีร์ซาคาลิลอฟ จากอุซเบฯ การชกเป็นไปอย่างสูสี “เจ้าสด” ขยันดักชก และบวกหมัดโต้ได้สวย ๆ แต่ครบ 3 ยก แพ้คะแนนไป 0-5 เสียง

This image is not belong to us

และคู่ต่อมาในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (63 กก.) คุนาธิป ปิดนุช พบ อเล็กซี่ มาซูร์ นักชกรัสเซีย ซึ่ง คุนาธิป เปิดฉากแลกหมัดกับนักชกเจ้าภาพอย่างดุเดือดตั้งแต่ยกแรก สูสีเร้าใจตลอด แต่ขึ้นต้นยก 3 โดนหัวชนคิ้วแตก “โค้ชแซม” เห็นว่าเลือดออกมาก เกรงเป็นอันตราย จึงขอยุติการชก ทำให้นักชกรัสเซียชนะแตกยก 3 ผ่านเข้ารอบไป

This image is not belong to us

ซึ่ง “โค้ชแซม” เผยว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ไม่มีผลอะไร เป็นแค่ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ให้นักชกได้ลับหมัดหาประสบการณ์ และชกเคลื่อนไหว หลังจากฝึกซ้อมมานาน จึงไม่เครียดกับผลการแข่งขัน เน้นให้ชกได้ตามที่ฝึกมา โดยเฉพาะ “เจ้าสด” ซึ่งมีงานใหญ่รออยู่คือกีฬาโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” ถือว่าได้ประโยชน์ จากการมาอุ่นเครื่องในรายการนี้มาก โดยตอนนี้เหลือนักชกไทยอีก 1 รุ่น คือ รุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข ที่รอบแรกชนะคะแนนนักชกคีร์กีซสถานมา จะขึ้นชกรอบต่อไปกับ อัสลานเบ็ก ซีมเบอร์เกนอฟ จากคาซัคสถาน


   

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%