นักมวยสาวเมียนมา เข้าป่าฝึกการต่อสู้ปกป้องปชช. เตรียมพร้อมรับมือกองทัพเผด็จการ

โบเซนา อันโตนิยาร์ แชมป์มวยสากลสองสมัย เข้าป่าฝึกการต่อสู้ปกป้องปชช. เตรียมพร้อมรับมือกองทัพเผด็จการ

Bozhena Antoniyar (

เพจ แนทตี้ อิน เมียนมา โพสต์รูปภาพของ โบเซนา อันโตนิยาร์ แชมป์มวยหญิงสากลสองสมัย จากประเทศเมียนมา พร้อมระบุว่าเธอตัดสินใจที่จะเข้าร่วมหน่วยฝึกรบที่ตั้งอยู่กลางป่าเพื่อเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้กับกองทัพเมียนมาและปกป้องผู้บริสุทธิ์

This image is not belong to us อันโตนิยาร์ เธอได้ออกมาแสดงจุดยืนเรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนางอองซาน ซูจี และสมาชิกของพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) นอกจากนี้เธอยังขอร้องให้เพื่อนๆนักกีฬาออกมาฝึกรบเพื่อปกป้องประชาชนชาวเมียนมาอีกด้วย

Looks cute outside, but brutal inside the arena | The Myanmar Times

อันโตนิยาร์ เริ่มฝึกหัดมวยสากลเมื่ออายุ 16 ปี เธอเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือ จนกระทั่งเธอมีโอกาสเข้าแข่งขันเซาต์อีส เอเชียน เกมส์ 2013 นอกจากนี้เธอยังคว้าสถิติน็อกเอาต์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์นักกีฬาหญิงของ วัน แชมเปียนชิพ ด้วยเวลาเพียง 24 วินาที

Bozhena “Toto” Antoniyar - ONE Championship – The Home Of Martial Arts

Bozhena Antoniyar sets sights on cementing position as Myanmar's next

ซึ่งก่อนหน้านี้ วิน เฮต ออ นักว่ายน้ำชาวเมียนมา วัย 26 ปี ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ตนจะไม่เข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ ในฐานะตัวแทนทีมชาติเมียนมา เพื่อเป็นการแสดงอารยะขัดขืนและแสดงจุดยืนประท้วงกองทัพเมียนมา



“ผมจะไม่เดินแถวภายใต้ธงชาติที่ชุ่มไปด้วยเลือดของประชาชน หลังจาก 20 ปีของการฝึกฝน บางทีผมอาจต้องกล่าวอำลาความฝันที่ผมมีมาตั้งแต่เริ่มว่ายน้ำ ขบวนการของโอลิมปิกควรมีส่วนเสริมสร้างชีวิตของคนเมียนมาร เราจะไม่อยู่ภายใต้การปกครองในระบบนี้ แต่จะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยแบบสหพันธรัฐที่คณะกรรมการอิสระสามารถมองเห็นอนาคตที่กีฬาวัฒนธรรมและการศึกษาผสมผสานกันเพื่อการเรียนการสอนแบบใหม่ที่จะประกาศในยุคแห่งเสรีภาพ”

ที่มา Natty in Myanmar

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักว่ายน้ำ เมียนมา ยันไม่เข้าร่วม โอลิมปิก ประท้วง รัฐบาลทหารมือเปื้อนเลือด