“เสี่ยโบ๊ท” เผยข่าวดี เมียนมาจ่อแบน “เลอดัก” ลามปามมวยไทย-บัวขาว – ไทยรัฐ

“เสี่ยโบ๊ท” ช่วยประสาน ก่อนเผยข่าวดีว่าบิ๊กบอสสมาพันธ์มวยพม่า พร้อมให้ความร่วมมือในการลงโทษนักมวยหิวแสงชาวแคนาดา ที่ลบหลู่และลามปามมวยไทย

ความเคลื่อนไหวกรณีที่นักมวยแคนาคา “เดฟ เลอดัก” เจ้าของแชมป์มวยเลธเหว่ย หรือมวยคาดเชือกของพม่า ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียในเชิงดูหมิ่นมวยไทย และดูถูกเย้ยหยัน บัวขาว บัญชาเมฆ จนกลายเป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์

ล่าสุด “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนึ่งแห่งค่ายเพชรยินดี ได้ออกมาเผยว่า ในฐานะคนมวยธรรมดาๆ คนหนึ่ง ได้พยายามปกป้องศิลปะประจำชาติอย่างเต็มที่

กระทั่งล่าสุด ได้รับอีเมลตอบกลับจากประธานของสมาพันธ์มวยพม่า (MTLF) ซึ่งแสดงออกถึงความจริงใจ ในการช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว โดยเตรียมมาตรการกำหนดบทลงโทษ นักมวยฝรั่งหิวแสงรายนี้ไว้ 3 ข้อ โดยไล่ตั้งแต่ขึ้นแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศ, ห้ามขึ้นชกในรายการของเลธเหว่ยเป็นเวลา 2 ปี และถอนจากการเป็นทูตมวยเลธเหว่ยของสมาพันธ์ฯ

นอกจากนี้ โปรโมเตอร์หนึ่งแห่งค่ายเพชรยินดี ยังได้เรียกร้องให้ผู้มีอำนาจ จัดการกับนักมวยฝรั่งหิวแสงรายนี้อย่างจริงจัง เพื่อร่วมกันปกป้องมวยไทยซึ่งเป็นศิลปะประจำชาติ ไม่ให้โดนลบหลู่ไปมากกว่านี้.