อดีตแชมป์โลก พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ถูกมือดีแฮกเฟซบุ๊กหลอกยืมเงิน – เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กของนายพศกร วันจงคำ หรือ “พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม” อดีตแชมป์โลกมวยสากลอาชีพ โดยแชทไปขอยืมเงินคนละ 6,000 บาท แต่โชคดีที่ไหวตัวทัน รีบแจ้งญาติมิตร เพื่อนฝูง ให้ทราบ จึงยังไม่มีใครตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้


  • 5 ขวบติดเชื้อกับคุณตา คลัสเตอร์ กรุงเทพ
  • ญาติหนุ่มหนีตรวจค้นจนท.ถูกไล่ยิงเจ็บร้องขอความเป็นธรรม
  • เตรียมบวงสรวงรับทับหลังพระยมทรงกระบือ

โดยนายพศกร วันจงคำ อดีตแชมป์โลกมวยสากลหลายสมัยของสภามวยโลก ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ชัชาย ถ่อนสันเที๊ยะ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ว่า มีคนร้ายได้แฮกเฟซบุ๊กของตน โดยส่งข้อความไปขอยืมเงินจากญาติมิตร เพื่อนฝูง และประชาชน ทั่วไปหลายสิบรายที่รู้จักกับตน ยืมคนละ 6,000 บาท ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นแฟนสาวของตนที่นั่งดูโทรทัศน์อยู่ด้วยกัน

ซึ่งในกล่องแชท มีข้อความส่งมาขอยืมเงิน จำนวน 6,000 บาท ให้โอนเข้าในชื่อบัญชี รัชพล หิรัญรุจี และจะคืนเงินให้ในตอนเย็น ทำให้ตนและแฟนสาวรู้สึกแปลกใจอย่างมาก เพราะโทรศัพท์ที่ตนใช้ก็วางอยู่ใกล้กัน จึงได้ลองเข้าเฟซบุ๊กเช็คดู ก็พบว่าไม่สามารถเข้าได้ ทำให้รู้ได้ทันทีว่า เฟซบุ๊กของตนกำลังถูกมือดีแฮกไปใช้งานแล้ว จึงได้ใช้เฟซบุ๊กของแฟน รีบกระจายข่าวว่า ตนเองถูกแฮกเฟซบุ๊กไปหลอกยืมเงินแต่ละคน และทำให้รู้ว่ามิจฉาชีพรายดังกล่าวทักไปหาเพื่อนทุกคนที่มีรายชื่ออยู่ในเฟซบุ๊กของตนเพื่อยืมเงินในลักษณะเดียวกัน จึงได้นำเรื่องราวมาแจ้งเตือนภัยไม่ให้ใครตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้

เรื่องโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ | ภาพโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ