ถ้าแค้นต้องเอาคืน! ‘บัวขาว’ รับคำท้าปะทะกำปั้นรัสเซียหลัง 7 ปีก่อนโดนเล่นงานอ่วม

บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ตัดสินใจหวนคืนสังเวียนมวยไทยในไต์รีแมตช์หวังถอนแค้น คาห์ยาล ซานิเยฟ นักชกชาวรัสเซีย เป็นที่แน่นอนแล้ว

เมื่อปี 2014 บัวขาว บัญชาเมฆ ต้องเจอกับไฟต์ที่บอบช้ำที่สุดในชีวิตการชกมวยในการพบกับ คาห์ยาล ซานิเยฟ นักชกชาวรัสเซีย ในรายการ ท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014 ที่เวทีมวยสตาร์ฮอลล์ เมืองเกาลูน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ปรากฏว่า บัวขาว เป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปแบบเอกฉันท์ และถือว่าเจ็บตัวมากที่สุดในชีวิตเมื่อต้องเย็บแผลแตกที่หัวถึง 19 เข็มเลือดอาบเต็มเวที

ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ คาห์ยาล ซานิเยฟ กำปั้นชาวรัสเซียวัย 27 ปี ที่ฝากรอยแค้นให้กับ บัวขาว ออกมาท้าทาย กำปั้นชาวไทยวัย 39 ปี อีกครั้ง ด้วยการแชร์ข้อความของ ซาซาน โกห์ไซรี่ โปรโมเตอร์มวยคนดัง “จำการนองเลือดครั้งนั้นได้ไหม เตรียมความพร้อมสำหรับการรีแมตช์เร็วๆ นี้”

นั่นคือการประกาศสงครามกำปั้นกับ บัวขาว บัญชาเมฆ อย่างชัดเจน หลังเมื่อ 7 ปีก่อนฝากความแค้นในอกให้กับ บัวขาว บัญชาเมฆ อย่างเจ็บแสบ

ล่าสุดนายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัวของ บัวขาว บัญชาเฆม เปิดเผยว่า ได้มีการติดต่อสำหรับเกมการชกไฟต์รีแมตช์กับ คาห์ยาล ซานิเยฟ จริงๆ ซึ่งทาง บัวขาว ก็พร้อมที่จะขึ้นสังเวียนเพื่อล้างแค้น แต่ยังต้องรอในเรื่องของรายละเอียดของ เรื่องสถานที่, วันกำหนดการชก และกติกา ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

สำหรับ คาห์ยาล ซานิเยฟ เจ้าของฉายา “ฮัลค์” มีสถิติการชก 52 ครั้ง ชนะ 43 (ชนะน็อก 17 ครั้ง) และแพ้ 9 ครั้ง มีดีกรีเป็นถึงแชมป์มวยไทยยุโรป, แชมป์มวยไทย สภามวยโลก (WBC) รุ่น 71 กิโลกรัม และแชมป์โลก GPRO มวยไทยเมื่อปี 2019 (ป้องกันแชมป์ได้ 4 สมัย)

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon