สุดคึกคัก! ชาวชัยภูมิแห่ชมคู่มวยศึกสดุดีเจ้าพ่อพญาแล สมทบทุนสร้างศาลหลังใหม่

ภูมิภาค

สุดคึกคัก! ชาวชัยภูมิแห่ชมคู่มวยศึกสดุดีเจ้าพ่อพญาแล สมทบทุนสร้างศาลหลังใหม่

วันอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 15.46 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

(31 ก.ค. 65)  ที่ผ่านมา (30) เวทีมวยชั่วคราวศาลเจ้าพ่อพญาแล หนองปลาเฒ่า ในเมืองชัยภูมิ ดร.ปัญญา หาญลำยวง อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดการแข่งขันมวยไทยอาชีพ ศึกสดุดีสืบสานตำนานพระยาภักดีชุมพล(แล)เจ้าเมืองคนแรง จ.ชัยภูมิ จัดโดยมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชัยภูมิ และสมาคมกีฬาแห่ง จ.ชัยภูมิ ผนึกกำลังจัดการชกมวยอาชีพ เวทีแรก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในประเทศไทย รวมทั้ง จ.ชัยภูมิ คลี่คลายจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงต่อเนื่องแต่ละวันไม่ถึง 10 คน เพื่อเป็นการสดุดีระลึกถึงเจ้าพ่อพระยาภักดีชุมพล หรือเจ้าพญาแลในวีรกรรมปกป้องผืนแผ่นดินประเทศไทย สร้างเมืองชัยภูมิมาจวบจนถึงปัจจุบัน ให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปที่ได้ฝึกมวยไทยอาชีพ มีเวทีในการแสดงออกถึงความสามารถ และเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้แพร่หลายไปทั่วโลก มีแฟนมวยชาวชัยภูมิ และใกล้เคียงทราบข่าว มีการแข่งขันชกมวยอาชีพเวทีแรก หลังโควิด-19คลีคลาย เข้าชมการแข่งขันชกมวยกไทยอาชีพ ศึกสดุดีสืบสานตำนานพระยาภักดีชุมพล(แล) จำนวนมากคึกคัก และไม่ต้องซื้อบัตรเข้าชมชกมวยไทยแต่อย่างใด เพียงแต่มีกล่องรับบริจาคสมทบทุนสร้างศาลเจ้าพ่อพญาแล หลังใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง


ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันชกมวยไทยอาชีพ ศึกสดุดีสืบสานตำนานพระยาภักดีชุมพล (แล) ได้สมทบทุนประเดิมจำนวน 20,000บาท ส่วนเงินในกล่องรับบริจาคหน้าทางเข้าเวทีมวยทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะมอบสมทบทุนในการก่อสร้างศาลเจ้าพ่อพญาแลหลังใหม่ทั้งหมด

สำหรับการชกมวยศึกสดุดีสืบสานตำนานพระยาภักดีชุมพล (แล) จัดการชกมวยไทยอาชีพ 12 คู่ ซึ่งมีมวยคู่เอกที่ขึ้นชกในเวทีนี้ถึง 5 คู่  ไม่ว่าจะเป็นยอด ดวงใจ ประกบกับเพชร พิเชษฐ์ ในรุ่นน้ำหนัก 62 กก.ส่วนมวยไทยคู่อื่นๆ ล้วนแต่ขึ้นชกอย่างดุเดือดไม่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนมวยไทย ที่รอคอยมาเกือบ 3 ปี

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่