มวย(ปิด)…กลับมาแล้ว – ไทยรัฐ

เพื่อทำหน้าที่ตัวแทนบุคคลในวงการมวย เพื่อนักมวย หัวหน้าคณะ และเทรนเนอร์หรือครูมวยทั่วทั้งประเทศ ในการร้องขอคิวรับสิทธิฉีดวัคซีนป้องกันการโจมตีของ “โควิด-19 “

ซึ่งย่อมรวมหมายถึง กรรมการ โปรโมเตอร์ นายสนาม ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วยนั้น   

งานนี้จึงมิใช่เรื่อง โมเม…เฮโล..สาละพา เพราะยุคนี้ วันนี้ แม้จะเป็นห้วงวิกฤติของคนไทยเพราะเจ้าไวรัสมหาภัยยังอาละวาดฟาดหัวหาง 

แต่ก็เป็นยุคของคนหนุ่ม คนรุ่นใหม่ ผู้ดูแลรับผิดชอบบ้านเมือง ต่อไปอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

“เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช  จึงสมควรได้รับการยกย่องและเชิดชูให้เป็น “เจ้ากรมมวย” จากแฟนมวยทั่วแผ่นดินในวันนี้ จากสารพัดผลงานยอดเยี่ยม ที่ยอมเสียสละและทุ่มเทเพื่อวงการมวย แบบ….ไม่ได้โม้ 

คุณท่านทั้งหลายที่แก่เกินแกง ต่อให้ยื้อออกแรง ยึดเก้าอี้หรือตำแหน่งไว้อย่างไร สุดท้ายก็จบข่าว เพราะวัยสังขารและกาลเวลา

“เพชรยินดีทีม” ซึ่งจัดทัพหลวงบุกถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี เพชรยินดีตัวพ่อ “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์  เกี่ยวก้อย สุภาพบุรุษแห่งวงการมวย ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการแห่งค่าย ซีพีเอฟ 

ปรากฏตัวพร้อมกับ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช ด้วยใบหน้าที่ผ่องใสอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ส่งยิ้มทักทายพี่น้องเหยี่ยวข่าวกว่าครึ่งร้อยตั้งแต่หัวกะไดหน้ากระทรวง

ที่พลาดไม่ได้เลยก็ “บังมาด” สามารถ มะลูลีม ทายาทคนมวย อดีต ส.ส.พรรคพระแม่ธรณีบีบผมมวย หนึ่งในหมอตำแยผู้ทำคลอด พรบ.มวย 2542  

ทีมเกียรติเพชร บ้านพลเมืองดี “แป๊ะชุ้น” พีระพงศ์ ธีรเดชพงศ์  เทพเจ้าแห่งวิกลุมพินี มี “อดีตบิ้กโรงต้ม” สมชาย พูลสวัสดิ์ เบอร์ใหญ่ของสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตามมาเป็นกองเชียร์และสังเกตการณ์ พร้อมๆ กับหัวหน้าคณะและโปรโมเตอร์ในคาถา

พอได้เวลาปรากฏว่าห้องประชุมกระทรวงชั้น 2 คับแคบไปถนัดใจ ที่เตรียมกันไว้ชวนไปกันแค่ 20 คนในตอนแรก ปรากฏว่าจำนวนคนในห้องประชุมปาเข้าร่วมร้อย

“เสี่ยเอี้ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์มวยโลกทายาท “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ อดีตโปรโมเตอร์เจ้าของตำนานผู้สร้าง เขาทราย แกแลคซี่  “ผู้กองรัน” ร.ต.อ.นิรันดร์ ยศพล สุภาพบุรษมวย ประธานชมรมมวยสยามภาคอีสาน หัวหน้าคณะมวยดาบรันสารคาม 

“นายหัวมิตร” สุเมธ ซื่อสัตตบงกช เจ้าของค่ายมวยดัง และนายห้างอุปกรณ์มวยยี่ห้อไฟต์เตอร์  “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรัตน์วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยสากลคนดังระดับโลก และผู้จัดการแชมป์โลกทั้ง WBC และ WBA “เสี่ยบอย รังสิต” เพิ่มพูนทรัพย์ เกษบำรุง รองนายสนามมวยเวทีรังสิต “เสี่ยป๋อง ทีสปอร์ต” พินิจ พลขัน พิธีกรและโฆษกมวยคนดัง 

ประเสริฐ หอธรรมรัตน์ ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์กีฬามวยฯ  ดร.ยงศักดิ์ ณ สงขลา คนดังจากเมืองใต้ ยะลา ประธานผู้ตัดสินมวยหลายเวที และใครต่อใครอีกมากมายหลายท่านจาระไนกันไม่หมด เพราะเกินพิกัดกำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมของทางราชการ

เพราะใครๆ ก็อยากฟังจากปากของ ท่านรัฐมนตรีพิพัฒน์ ว่าจะออกลูกไหน? วัคซีนได้เมื่อไร? แล้วมวยจะได้ชกวันไหน?

พอได้เวลา “แป๊ะพงษ์” ของ “พี่โบ๊ท” ท่านเป็นผู้กล่าวเปิดหัวนำร่องแล้วส่งไม้ต่อให้ เสี่ยโบ๊ท เจ้ากรมมวย ซึ่งร่ายยาวถึงเหตุผลและความจำเป็นในการรบกวนขอเข้าพบท่าน รมว.พิพัฒน์  

ขอความเมตตาและแนวทางความชัดเจนในการจัดหาวัคซีน ป้องกันเชื้อไวรัส “โควิด-19” ฉีดให้กับนักมวย หัวหน้าคณะเทรนเนอร์ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเข้าใจถึง สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แม้จะเข้าใจถึงความยุ่งยากของท่านรัฐมนตรีและผู้มีอำนาจหน้าที่ในการแก้ไขปัญหานี้ก็ตามที

ส่วนประโยคที่ว่า…..นักมวย หน้าคณะ และเทรนเนอร์ มิใช่ “โรฮีนจา”…….5555 อันนี้ “พี่โบ๊ท” มิได้พูดในห้องประชุม

แต่ เจ้ากรมโบ๊ท พูดในไลฟ์สด และเฟซบุ๊ก ก่อนหน้านี้หลายวันตามประสาคนหนุ่ม สายเลือดแรงทายาท “บิ๊กเน้า”

ทาง ผู้ใหญ่ใจดี รัฐมนตรีพิพัฒน์ ท่านก็ดีเหลือหลาย

เรื่องวัดซีน ท่านยืนยันให้รวบรวมรายชื่อแล้วส่งมาให้ท่านหรือทางการกีฬาแห่งประเทศไทยโดยตรง จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ส่วนเรื่องมวยจะกลับมาชกกันได้เมื่อไร?

เจ้ากระทรวงกีฬา กรุณาชี้แจงว่า แท้จริงแล้วเรื่องนี้ ศบค. มิได้ห้ามการจัดระบบปิด แต่อำนาจหน้าที่ทั้งหลายขึ้นอยู่กับผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดเป็นผู้มีอำนาจเต็ม

อย่างไรก็ดีท่านพร้อมที่จะช่วยประสานงานให้ แปลว่าทั้งหลายขึ้นอยู่กับสถานการณ์ บรรดาคอมวยในเวทีมีแต่ต้องรอไปอีกพักใหญ่ แต่คงไม่นานเกินรอ

สำหรับแฟนมวยตู้ดูฟรี ข่าวดี รอบนี้ของจริง รับประกันซ่อมฟรี !!

ใครที่ หูตึง โมเม นั่งเทียน ว่า รัฐมนตรีพิพัฒน์ ท่านเบรกไว้จึงมิใช่แน่นอน

“มวยระบบปิด” หรือมวยที่จัดการชกแข่งขันแบบไม่มีคนดูในเวทีนั้น จะมาก่อนเหมือนเช่นเคย

และมวยมันส์วันศุกร์ “แชล รีเทิร์น” ปักธงลงที่เวทีรังสิตฯ ต้นเดือนหน้า ก.ค.นี้ ทั้งวันพฤหัสและวันศุกร์แรกของเดือน

“เอฟซี พี่โบ๊ท” เจ้ากรมมวย เตรียมเฮ…รัว…รัว…ได้เลย คับพี่น้อง !!! 

บี บางปะกง