'ตะวัน' พอใจฟอร์มกำปั้นไทยทะลุชิงทองแดงศึกอีลิทคาซัคฯ

‘ตะวัน’ พอใจฟอร์มกำปั้นไทยทะลุชิงทองแดงศึกอีลิทคาซัคฯ

“โค้ชอ้วน” ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาติไทย พอใจฟอร์ม 4กำปั้นหลังทะลุเข้าชิงเหรียญทองแดงทั้งหมด พร้อมฝากแฟนมวยชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์นักมวยสากลทีมชาติไทยในศึกมวยสากล รายการ ” XIV-th Elite International Tournament Sh.Boltekuly Aktau 2022″ ที่เมืองอัคตัวร์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

ผลการแข่งขัน เมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคม มีนักชกไทยแข่งขัน2คู่ ในรอบ16คน

รุ่น 63.5 กก. คุณาธิป ปิดนุช พบ รุชตามอฟ รูเชี่ยน นักชกอาเซอร์ไบจาน ผลปรากฎว่า คุณาธิปโชว์ฟอร์มออกหมัดได้จะแจ้งเป็นฝ่ายชนะคะแนน 4-1คะแนน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศสำเร็จ

เช่นเดียวกับรุ่น 80 กก. “หลานสมจิตร” วีระพล จงจอหอ พบ เตมอรอฟ เอลามัน นักชกคีร์กิสถาน ผลปรากฎว่า วีระพล ออกหมัดได้เข้าเป้าหลายหมัด เอาชนะน๊อคได้ในยกแรก ผ่านเข้ารอบ8คนไปอีกรา

โดยนักชกไทยผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ4ราย ซึ่งจะชกในช่วงดึกคืนนี้ (1 กันยายน )

รุ่น 57 กก.ศราวุฒิ สุขเทศ พบ เซริค อัสยิซาน(คาซัคสถาน)

รุ่น 63.5 กก. คุณาธิป ปิดนุช พบ โอรีสเบย์ นูเบ็ค(คาซัคสถาน)

รุ่น 71 กก. พีระภัทร์ เยียะสูงเนิน พบ ไซลาอู อาร์มัน(คาซัคสถาน)

รุ่น 80 กก.วีระพล จงจอหอ พบ เปตรอฟ โลกิ้น(อุซเบกิสถาน)

ด้าน “โค้ชอ้วน” ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า พอใจภาพรวมของนักชกทั้ง4คนที่สามารถผ่านเข้าถึงรอยชิงเหรียญทองแดง ชมเชยทุกคน ทำหน้าที่ได้ดีและชกตามแผนที่วางไว้ สุดท้ายได้กำชับให้นักชกทุกคนไม่กดดันตัวเอง และชกให้เป็นสไตล์ของตัวเองให้มากที่สุด เชื่อว่าน่าจะมีผลงานที่ดี และฝากแฟนมวยชาวไทยทั้งประเทศส่งกำลังใจให้นักชกไทยในรายการนี้ด้วย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon