“บัวขาว” ตอบสุดมั่นใจ พร้อมล้างภาพอดีต “ซาโตะ”-เชื่อไฟต์นี้จบไม่ครบ 3 ยก

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันมวยรายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” การต่อสู้นัดพิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ประจำเดือนตุลาคม คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง พบกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ นักสู้ชาวญี่ปุ่น โดยเป็นการชกแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการแข่งขันในแบบสาธิต ไม่ตัดสินแพ้ชนะแต่อนุญาตให้น็อกเอาต์คู่ต่อสู้ได้ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง แข่งขันวันที่ 28 ตุลาคมนี้ 

โดยวันนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ พร้อมดวลคู่ชก โยชิฮิโระ ซาโตะ เข้าร่วมงานแถลงข่าว โดยมี โคตะ มิอุระ เป็นแขกรับเชิญพิเศษภายในงาน

ซึ่ง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า “ไฟต์นี้ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าโปรโมเตอร์จะนำคู่ชกอย่าง ซาโตะ ที่เราเคยเจอมาในปี 2008 มาต่อยอีกครั้ง ก็รู้สึกปลื้มมาก มันเป็นความพ่ายแพ้ครั้งเดียวแบบโดนน็อก ถือเป็นความผิดพลาดมากๆ ฉะนั้นนี่คือเรื่องดีที่ได้เจอกันอีกครั้ง ทุกคนอาจมอง บัวขาว บนเวทีว่าสุดยอด แต่ทุกอย่างมันก็มีแผลมาอยู่กว่าจะมาถึงวันนี้”

จากนั้นทีมงานเปิดคลิปที่ บัวขาว โดน ซาโตะ ให้ดูในปี 2008 ทำให้นักชาวขวัญใจชาวไทย เผยว่า “เหมือนทีมงานจะเปิดยํ้าบ่อยนะครับ มันทำให้เราอยากแก้ไขข้อผิดพลาด พอวันนี้มาได้ดูคลิปต่อสู้กับเขา มันทำให้เราต้องสู้ ต้องแก้ข้อผิดพลาดในอดีต วันที่ 28 ตุลาคมนี้ ก็อยากจะเป็นฝ่ายน็อกคืน”

“คนเคยชนะน็อกผมมาพูดได้ทุกอย่าง ว่าอยากจะยํ้าแค้นอีกครั้ง เพราะเขาเป็นฝ่ายชนะ และครั้งที่แล้วเราโดนลากไปกินที่บ้านเขา แต่ครั้งนี้ เราลากเขามาที่บ้านเรา ความที่เราตั้งใจ จะล้างภาพในอดีตลงให้ได้ครับ”

“เขาน่าจะรู้ว่า เราคงไม่ต้องฝากอะไรเยอะ ความตั้งใจของเขามีมากแน่นอน แต่ผมก็ทุ่มเทมากเช่นเดียวกัน”

“ครั้งนี้ คิดว่าคงไม่ชนะน็อกยกแรก แต่อาจจะไม่แน่ ขึ้นอยู่กับจังหวะ ง่ายๆ เลย ห้ามไปหยิบน้ำ ห้ามขยับดู ต้องตั้งใจดูให้จบ แต่มั่นใจว่าไฟต์นี้จะไม่ครบ 3 ยก แน่”

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ มีสถิติชก 330 ครั้ง ชนะ 295 ครั้ง (ชนะน็อก 72 ครั้ง) เสมอ 12 ครั้ง แพ้ 23 ครั้ง ขณะที่ โยชิฮิโระ ซาโตะ ที่เคยชนะน็อกบัวขาวมาแล้วในรายการ K-1 World Max 2008 มีสถิติชก 54 ครั้ง ชนะ 28 (ชนะน็อก 20) เสมอ 1 ครั้ง แพ้ 25 ครั้ง