เตะสนั่นฮอลล์! ‘บัวขาว’ สาธิตมวยไทย ในงานประชุมเอเปค (คลิป)

เตะสนั่นฮอลล์! ‘บัวขาว’ สาธิตมวยไทย ในงานประชุมเอเปค (คลิป)

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. ที่ห้องศูนย์ข่าวการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีการจัดกิจกรรมสาธิตและเวิร์กช็อปมวยไทยให้แก่สื่อมวลชน รวมถึงแขกในงาน นำโดยนายบัวขาว บัญชาเมฆ หรือ ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดังของไทย ค่ายมวยล้านนาไฟท์ติ้ง นำโดยนายวิทวัส ค้าสม หรือ ครูดิน และบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์จำกัด

โดยกิจกรรมแรกของงานเป็นการสาธิตการไหว้ครูมวยไทย ตามด้วยการสาธิตมวยไทยโบราณ แสดงโดยค่ายมวยล้านนาไฟท์ติ้งและนายบัวขาว ซึ่งสาธิตการต่อสู้โดยใช้ท่ามวยไทยหลายรูปแบบ และโชว์ลีลาเตะนวมให้แก่ผู้สื่อข่าวได้รับชม และปิดท้ายด้วยการแสดงมวยไทยของ เด็กหญิงพัชยาพร ค้าสม หรือน้องไออุ่น เพื่อแสดงให้เห็นว่ามวยไทยเป็กีฬาที่ไม่ว่าจะเป็นชาย หรือหญิงก็สามารถทำได้

จากนั้นจะเป็นเวิร์กช็อปมวยไทย ที่ได้เชิญให้สื่อมวลชนและแขกในงานเข้าร่วมเรียนรู้ศิลปะป้องกันตัวของ

ไทยกับนายบัวขาว ค่ายมวยล้านนาไฟท์ติ้ง และน้องไออุ่น โดยในกิจกรรมดังกล่าว มีนายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทยประจำสหรัฐ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และนายเนติธร ประดิษฐ์สาร ผู้ช่วยบริหารประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เข้าร่วมเวิร์กช็อป เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย

บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยนายธานีและนายเนติธรร่วมมอบของที่ระลึกให้แก่นายบัวขาว และค่ายมวยล้านนาไฟท์ติ้ง

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon