“ค่ายจุฬาภรณ์” พัฒนาทักษะกีฬามวยไทยแก่เยาวชนใต้ – 77 ข่าวเด็ด

นราธิวาส-“ค่ายจุฬาภรณ์” พัฒนาทักษะกีฬามวยไทยแก่เยาวชนใต้ ห่างไกลยาเสพติด

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.65 ณ สนามมวยค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.3 พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ ( ค่ายจุฬาภรณ์ ) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ค่ายพัฒนาทักษะเยาวชนกีฬามวยไทย” ตามโครงการพัฒนาศักยภาพเยาวชน กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนากีฬาเยาวชน



ทั้งนี้ นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.3 พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ ( ค่ายจุฬาภรณ์ ) กล่าวว่า กิจกรรม ค่ายพัฒนาทักษะเยาวชนกีฬามวยไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬา พัฒนาทักษะ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทำให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากยาเสพติด



สำหรับ “กีฬามวยไทย” เป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ซึ่งชาวต่างชาติให้การยอมรับว่าเป็นการต่อสู้ที่ดีที่สุด สามารถใช้ป้องกันตัว และช่วยเหลือผู้อื่นหากมีภัยใกล้ตัว รวมทั้งเพื่อเป็นการอนุรักษ์ศาสตร์และศิลปะมวยไทยให้คงอยู่สืบต่อไป



“ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้มารับการฝึกทักษะมวยไทย เพราะมวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ประจําชาติ เราต้องช่วยกันอนุรักษ์และตั้งใจฝึกฝน เล่าเรียน ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนจะได้นำความรู้ทักษะมวยไทยไว้ช่วยเหลือตนเองหรือผู้อื่นในโอกาสต่อไป สําหรับเวทีมวยในค่ายจุฬาภรณ์ ยินดีต้อนรับให้ทุก คนมาฝึกฝนได้ในทุก ๆวัน”



โดยกิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะเยาวชนกีฬามวยไทยครั้งนี้มี เยาวชนซึ่งเป็นบุตรหลานของกำลังพลค่ายจุฬาภรณ์ และเยาวชนพื้นที่รอบค่ายจุฬาภรณ์ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 30 คน