คุณแหน : 29 พฤศจิกายน 2565

วันอังคาร ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 06.00 น.

ll เสร็จภารกิจระดับโลก APEC ฯพณฯพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เจียดเวลานำ ครม. และ สส. ขึ้น จ.เพชรบูรณ์เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการรายได้เกษตรกรในพื้นที่ ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น…สำหรับการตอบรับผลการประชุม APEC นั้น สรุป ได้ว่าเป็นไปอย่างเกินความคาดหมาย เสียงสะท้อนจากผู้นำประเทศและสื่อมวลชนหลักตอบรับและให้คะแนนเห็นชอบอย่างสูงในประเด็น การจัดการประชุมได้อย่างมืออาชีพ, ผู้นำประเทศเข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง, มาตรการรักษาความปลอดภัยเยี่ยม,การต้อนรับและการแสดงทางวัฒนธรรมน่าสนใจ, อาหารไทยฟิวชั่นสร้างความประทับใจมาก, และท้ายสุดองค์ประชุมสามารถเห็นพ้องต้องกันรับหลักการ “BCG” นำเสนอโดยรัฐบาลไทยเพื่อไปดำเนินการ…แถมด้วยโบนัส “SOFT POWER” จากสองผู้นำมหาอำนาจ กล่าวคือรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กมลา แฮร์ริส เดินทางนอกกำหนดการไปตลาด อ.ต.ก. ซื้อเครื่องปรุงอาหารไทยกลับบ้านเป็นข่าวทั่วโลก และประธานาธิบดี มาครงฝรั่งเศสผ่ากำหนดการขอไปชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนิน แถมโชว์กางเกงมวยไทยส่วนตัวมีชื่อจารึกไว้ ยิ่งทำให้มวยไทยบันลือโลกขึ้นไปอีก…

ll ขึ้นเหนือล่องใต้ ออก ตก มีกิจกรรมกับครอบครัวอยู่ตลอดเวลา ช่วงที่มีประชุมเอเปก ลูกสาวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตแคนาดา ไดัรับเชิญร่วมงาน meet&greet กอบแก้ว อัครคุปต์ มารดาก็ไปร่วมงานด้วย และได้มีโอกาสจับมือกับ ท่านนายกฯทรูโด สุดหล่อ…คุณแม่ถึงกับรำพึงว่า ท่านทรูโดตัวจริงหล่อมากกก (ก.ไก่ล้านตัว) จนสาวๆ อยากกรี๊ดเลยทีเดียว…


ll กลายเป็น TALK-OF-THE-TOWN ไปแล้ว หนึ่งในห้าเสือกุมารจีนแดง ผู้มีชื่อไทยอย่างไพเราะว่า ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์(ตู้ห่าว) หรือสำเนียงที่ญาติระดับบิ๊กเรียก “อาเฮ้า”ถึงแม้ว่าตู้ห่าวจะเดินทางเข้ามอบตัวสู้คดีเรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก็ยังดำเนินการต่ออย่างเข้มแข็ง เร่งรัดให้มีการสืบสวนสอบสวนลงทางลึกเพราะเป็นคดีอิทธิพลมีเครือข่ายครอบคลุมในขบวนการอาชญากรรมมากมายอีกทั้งทางตำรวจจะคัดค้านการให้ประกันตัวอีกด้วย…ไม่น่าเชื่อว่ากุมารจีนรายนี้เข้ามาแผ่นดินไทยตัวเปล่า ไม่มีทรัพย์สมบัติใดๆ มีเพียงบุคลิกหน้าตาดีและใจนักเลงเกินร้อย ผ่านไปไม่กี่ปีตู้ห่าวมีทุกอย่างได้ จดทะเบียนแต่งงานกับนายตำรวจหญิงสายเลือดดี มีรถยนต์โรลส์รอยซ์หลายคันเป็นพาหนะ ตำรวจหลายหน่วยงานที่เข้าไปตรวจค้นพบเขามีทรัพย์สินซุกไว้หลายแห่งมูลค่านับพันล้านเฉพาะคฤหาสน์หลังงามที่เขาพักอาศัยกับภรรยามีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท และยังสร้างคอมเพล็กซ์มโหฬารมูลค่าหลายพันล้านที่ลาดกระบัง เพื่อรอวันนั้นที่มาถึง…การออกใบอนุญาตกาสิโนคอมเพล็กซ์…

ll วันพฤหัสบดีที่ 1 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่ 10.00-20.00 น. สนาม Play Definition Golf Club (Golf Simulater) ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถ.ร.พ.ช. หลักหก ปทุมธานี เปิดให้บริการแล้วในทุกวัน…นักกอล์ฟผู้สนใจสอบถามได้โดยแอดไลน์ที่

@playdefinitiongolf หรือ โทร.094-8499594 …

ll อานุสรา จิตต์มิตรภาพ มี Family Trip ที่นาโกย่า ญี่ปุ่น อากาศดี ธรรมชาติสวยงาม และที่สำคัญผู้คนยังไปกันไม่มาก…

ll พิธีมงคลสมรสของ อภิชญา บุตรสาว วรพล-ปิยะธิดา เกษสุวรรณ กับ วิชญ์ภาส บุตรชาย อนิรุทธิ์-ยุภาวรรณ กิจเลิศพรไพโรจน์ จัดค่ำ 17 ธ.ค.ณ The Moment Castle พัฒนาการ 69…

ll ทนง-เพียงฤทัย ต้นติธีรวิทย์ เป็นคู่ชีวิตตัวอย่าง มีกิจกรรมเหมือนกันทั้งท่องเที่ยว ไดร์ฟกอล์ฟปั่นจักรยาน เต้นบอลรูม หาอาหารอร่อยๆ รับทาน ฯลฯ ล่าสุดเพิ่งพากันไปชมพลุที่พัทยา…น่านิยมยิ่งนัก !!…ll

 

บารอนเนส