ฮือฮา!

วันเสาร์ ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2566, 17.36 น.

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ม.ค. 66 ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายปราปต์ปฎล สุวรรณบาง ดารานักแสดงหนังทั้งภาพยนตร์จอใหญ่และจอแก้ว(ทีวี) กว่า 100 เรื่อง พร้อมทีมงาน เดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติไทย และมีความประสงค์จะลงสมัครว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เขต 2. จ.นครสวรรค์บ้านเกิด

ต่อมา นายธีรภัสร์ พงษ์วันกิตติคุณ หรือ ยอดสนั่น สามเคแบตเตอรี่ นักมวยสากล อดีตแชมป์โลกเข็มขัด 3 เส้น 3 รุ่น คือ รุ่นชูเปอร์เฟเธอร์เวท,ไลท์เวทและชูเปอร์ไลท์เวท เจ้าของฉายา ไมก์ไทสัน เมืองไทย,เงาปีศาจ และขวาตาย ซ้ายสลบ เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อชาติไทย ซึ่งจะลงสมัครว่าที่ ส.ส.เขต 5. จ.ศรีสะเกษ บ้านเกิดเช่นกัน


จากนั้น นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ได้มอบเสื้อแขนยาวแบบแจ็คเกตและเสื้อแขนสั้นคอโปโล ให้กับ ดารานักแสดงและนักมวยสากล เพื่อยืนยันว่า ทั้ง 2 คนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติไทยเต็มตัว และจะส่งลงสมัคร ส.ส.เขต ตามตั้งใจ ท่ามกลางประชาชนจำนวนหนึ่งที่มารอสัมผัสใกล้ชิดดารานักแสดงและนักมวยชื่อดัง บางคนดีใจโผเข้ากอด และมอบดอกไม้ผูกผ้ามัดเอวให้ด้วย

นายคฑาเทพ กล่าวถึงนโยบายหลัก 4 ข้อ ดี เด่น ดัง ของพรรคเพื่อชาติไทย ได้แก่ 1.เปิดสงครามยาเสพติด ให้หมดภายใน 3 ปี 2. น้ำมันขุดในไทย กลั่นในไทย ขายให้คนไทย ลิตรละไม่เกิด 25 บาท 3.หวยเสรี กู้เศรษฐกิจ และ 4. ครอบครอง สปก.4 -01 ครบ 10 ปี สามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ หากพรรคเพื่อชาติไทยเป็นรัฐบาล มั่นใจว่าจะทำได้แน่นอน จากนั้นได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 คน คือ นายปราปต์ปฎล สุวรรณบาง ดารานักแสดงชื่อดัง และนายธีรภัสร์ พงษ์วันกิตติคุณ ยอดนักมวยสากล แชมป์โลกเข็มขัดหลายรุ่น

ด้าน นายปราปต์ปฎล สุวรรณบาง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กล่าวว่า แสดงหนังจอใหญ่ และจอเล็กคือละครทีวี รวมแล้วกว่า 100 เรื่อง เป็นเวลา 30 ปี และได้ทำกิจกรรมจิตอาสามาโดยตลอด จึงอยากทำเพื่อประชาชนให้มากกว่านี้ และพรรคเพื่อชาติไทย มีอุดมการณ์เดียวกัน โดยเฉพาะ นโยบายหลัก 4 ข้อของพรรคเพื่อชาติไทย โดนใจ มาก จึงสมัครเป็นสมาชิก ตั้งใจจะลงสมัคร ส.ส. เขต 2 จ.นครสวรรค์บ้านเกิด

ส่วนนายธีรภัสร์ พงษ์วันกิตติคุณ หรือ ยอดสนั่น สามเคแบตเตอรี่ กล่าวว่า ตนพูดไม่เก่ง แต่ต่อยหนัก จนได้รับฉายาว่า ไทสันเมืองไทย ,เงาปีศาจ และขวาตาย ซ้ายสลบ ที่ผ่านมาชอบช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะช่วงโรคระบาดโควิด-19 ได้ให้การช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและเป็นกำลังใจอย่างต่อเนื่อง  เมื่อเห็นนโยบายหลัก 4 ข้อ ของพรรคเพื่อชาติไทย ถูกใจ จึงสมัครเป็นสมาชิก และจะลงสมัคร ส.ส.เขต 5 จ.ศรีสะเกษ บ้านเกิด จะได้ช่วยเหลือ พ่อ แม่ พี่ น้อง ประชาชน ได้เต็มที่

จากนั้น นายคฑาเทพ ได้วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองว่า คาดว่าจะมีการยุบสภาประมาณวันที่ 20 มีนาคม 2566 ก่อนหมดวาระ 3 วัน คือ วันที่ 23 มีนาคม 2566 หมดวาระ เนื่องจากตอนนี้พรรครัฐบาลยังไม่พร้อมที่จะส่งว่าที่ ส.ส.ให้ครบ 400 คน ไม่ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ หรือ รวมไทยสร้างชาติ จึงไม่อาจยุบสภาได้ในช่วงนี้ ส่วนพรรคเพื่อชาติไทยยังมั่นใจว่าจะได้ ส.ส. 19 – 37 ที่นั่งในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

ส่วนประเด็นพี่น้อง 3 ป.แตกกันนั้น ไม่จริง ยังคงรักกันเหนียวแน่น หลังเลือกตั้ง จะจับมือร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลเหมือนเดิม โดยชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง จากการสนับของพรรคเล็กพรรคน้อย ส่วนพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล จะเป็นฝ่ายค้านเช่นเคย 

-001