VOA ส่งตรงจากสหรัฐ : คนไทยในสหรัฐเรียนมวยไทยป้องกันภัยจากความเกลียดชัง – Thai News Agency

สหรัฐ 11 มิ.ย.-ครูฝึกจากค่ายมวยไทยในรัฐแคลิฟอร์เนีย ร่วมอาสาสมัครเปิดการสอนศิลปะป้องกันตัวเบื้องต้นให้กับชาวชุมชนไทยและผู้สนใจ เพื่อให้มีทักษะพร้อมในการรับมือกับการถูกทำร้าย ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังชาวเอเชียในอเมริกาที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา คุณคมสัน ศรีธนวิบุญชัย ผู้สื่อข่าว VOA ภาคภาษาไทย รายงานจากสหรัฐอเมริกา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด


ดูทั้งหมด

หน.แผนกนิติเวช รพ.ภูมิพล แจงยิบผลชันสูตรแม่บ้านหญิงวัย 46 ตายหลังฉีดแอสตราเซเนกา พบปอด 2 ข้างบวมน้ำ-เลือดออกในถุงหุ้มหัวใจ-กล้ามเนื้อหัวใจฉีกขาด-เส้นเลือดหัวใจตีบ

ประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวิน ของไต้หวันกล่าววันนี้ว่า ประเทศไทยจัดลำดับสำคัญของวัคซีนของแอสตราเซเนกา พีแอลซี ที่ผลิตในประเทศไทยให้กับประเทศของตนเองก่อน เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยมีความรุนแรงมาก ทำให้การส่งมอบวัคซีนให้ไต้หวันล่าช้ากว่ากำหนด

ระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงแรงงาน ผนึกกำลังขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในโรงงานด้วยหลักการ “Online – Onsite – Upgrade – Vaccine”

อุเทนถวายลงดาบรุ่นพี่โหด 12 คน ให้พ้นสภาพนักศึกษา ด้านตัวแทนมหาวิทยาลัยฯ นำผลการสอบลงโทษ มอบให้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ


สปสช. เผย 4 สัปดาห์ จ่ายช่วยเหลือเบื้องต้นอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้ว 395 ราย เป็นเงิน 7,572,300 บาท เป็นกรณีเสียชีวิต/ทุพพลภาพถาวร 11 ราย ระบุอาการไม่พึงประสงค์เกินกว่า 50% จะมีอาการชา นอกนั้นคลื่นไส้ อาเจียน อ่อนเพลียจนต้องนอนพักในโรงพยาบาล ย้ำเป็นการดูแลเบื้องต้น ไม่ใช่การพิสูจน์ถูกผิดว่าเกิดจากวัคซีนหรือไม่

ศบค. พบผู้ป่วยใหม่ 3,277 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 29 ราย คลัสเตอร์เฝ้าระวังคือ ที่พักแรงงาน ตลาด และแคมป์ก่อสร้าง

เพลิงไหม้โรงงานเย็บผ้า ย่านเพชรเกษม เสียหายกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายกฯ ประชุม ศบค. 18 มิ.ย.นี้ หารือเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ย้ำเร่งจัดหาวัคซีนกระจายให้ทั่วถึง