นักมวยบราซิลขวัญใจกัมพูชาเปิดรับบริจาคหลังค่ายมวยถูกลบ

นักมวยบราซิลขวัญใจกัมพูชาเปิดรับบริจาคหลังค่ายมวยถูกลบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ติอาโก เตเชรา นักชกชาวบราซิลขวัญใจคนกัมพูชาเปิดรับบริจาคเงิน พร้อมยังออกอาการงอเเงหลังค่ายมวยที่เปิดในไทยถูกลบออกจากโซเชียล

กําปั้นเเดนเเซมบ้าถูกสภามวยโลกถอดออกจากตำเเหน่งเเชมป์พร้อมเเบนทุกการเเข่งขันเหตุจากสร้างความเสื่อมเสียให้วงการโดยยกย่องกุน ขแมร์ว่าเป็นต้นเเบบของมวยไทย

หลังจากนั้นเจ้าตัวที่ได้รับการสนับสนุนจากคนกัมพูชาเดินทางไปพักที่นั้นเเถมยังได้รับเงินอัดฉีดจากคนใหญ่คนโตที่เขมรหลายคนพร้อมยังได้สัญชาติกัมพูชาไปเเล้วด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าตัวโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวขอเปิดรับบริจาคพร้อมลงเลขที่บัญชีธนาคาร อีกทั้งยังร่ายยาวบรรยายความรู้สึกที่ค่ายมวยหายไปจากโซเชียลรวมถึงใน Google Maps ก็ไม่มี

“ผมอยากยกภูเขาออกจากอก ก่อนที่ใครจะถามผม ผมยืนยันว่าจะทำทุกอย่าง จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม ผมมีศรัทธา ตอนผมอายุ 20 ปี ผมมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย มอบกายและหัวใจให้ เพื่อวันหนึ่งจะได้ช่วยเหลือครอบครัว และหลังจากนั้นเกือบ 10 ปี ผมก็ได้ตระหนักถึงความฝันที่จะมีค่ายมวยในประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือครอบครัว สิ่งต่างๆ เป็นไปได้ด้วยดี ผมได้เงินจากการเปิดยิม จนผมตกหลุมรักวัฒนธรรมและผู้คนของกัมพูชา ผมต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่เป็นตัวแทนของกัมพูชา หลังจากนั้นผมได้เเชมป์โลก เเชมป์ระดับสูง มันทำให้ผมมีความสุขที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ชาวกัมพูชา เเต่สหพันธ์ WMO ของไทยถอดผมออกจากตำเเหน่งเเชมป์ เเละห้ามผมเเข่งขันรายการที่จะเกิดขึ้น ค่ายมวยผมหายไปจากโซเชียล ถูกลบออกจากอินเตอร์เน็ต มันเป็นการลงทุนที่สูญเปล่าไปครึ่งล้านดอลลาร์ นั่นคือการเสียสละของผม แต่ผมจะไม่หยุดจนกว่าจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับแม่และครอบครัวในบราซิลเพื่อให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น ผมออกจากบราซิลตอนอายุ 20 ปี วันนี้ผมอายุ 34 ปี และสักวันความฝันของจะเป็นจริง! ขออภัยสำหรับสิ่งที่จำเป็นเพียงแค่พูดจาโผงผางไป ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง”