รถถัง คิดการใหญ่คว้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งก่อนเปิดซิง MMA – มติชน

รถถัง คิดการใหญ่คว้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งก่อนเปิดซิง MMA

ดูเหมือนว่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เส้นเดียวคงยังไม่พอสำหรับนักชกสายบู๊ขวัญใจชาวไทย รถถัง จิตรเมืองนนท์ เพราะเจ้าตัวกำลังเดินหน้าล่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งอีกเส้นมาประดับเอว พร้อมมองการณ์ไกลไปถึงการชิมลางกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในอนาคต

รถถัง ข้ามสายมาลงแข่งในกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกในศึก ONE: FISTS OF FURY เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเจอกับ ทาเกียร์ คาลิลอฟ นักสู้แดนหมีขาว แม้จะเป็นครั้งแรกในกติกาใหม่ รถถังก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดุเดือด และคว้าชัยมาได้ในที่สุด ซึ่งเป็นก้าวแรกในการกรุยทางสู่ความฝันในการควบแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬาทั้งมวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง

รถถังเปิดเผยว่า ตอนนี้มีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยในมือแล้ว จึงมุ่งเป้าไปที่การท้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง โดยอาจได้เจอกับเจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบัน อิเลียส เอ็นนาฮาชิ หรือจะเป็น ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ผู้ท้าชิงอันดับที่รอจ่อคิวล้างตาหลังศึกดราม่าของทั้งคู่ ซึ่งสำหรับรถถังแล้วจะเป็นใครก็ได้ทั้งนั้น

นอกจากความฝันในการข้ามสายไปคิกบ็อกซิ่งแล้ว รถถังยังอยากจะท้าทายตัวเองไปลงศึกกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ดูบ้างเหมือนกัน โดยเจ้าตัวแอบไปซุ่มฝึกวิชาใหม่อยู่กับค่ายแฟร์เท็กซ์มาก่อนหน้านี้ โดยเผยว่าเป็นเป้าหมายต่อไปหากคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งสำเร็จ

“ผมอยากท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งก่อนครับ ตอนนี้ผมอาจจะยังศึกษากติกานี้ไม่มากพอ เพราะผมเพิ่งลงแข่งมาไม่กี่ครั้ง แต่ถ้าผมจะเอาจริง และต้องการไปให้ถึงท้าชิงแชมป์ ผมจะต้องศึกษาวิธีการทำคะแนนให้ดีและโฟกัสไปที่ตรงนั้น”

รถถังกล่าวเพิ่มอีกว่า ส่วน MMA ไม่มีพื้นฐานเลย คงต้องใช้เวลาฝึกฝน และทุ่มเทอย่างหนัก ตั้งใจว่าจะคว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาให้ได้ก่อน แล้วค่อยโฟกัสด้านนี้ ถ้าทำหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันจะทำให้เราสับสนและเสียสมาธิไป เพราะเราต้องแบ่งเวลาฝึกฝนในแต่ละศาสตร์ เหมือนกับจับปลาหลายมือ ถ้าอะไรลงตัวแล้วก็อยากลอง MMA ดูสักตั้ง ผมก็ไม่รู้ว่าจะรุ่งหรือไม่ แต่อยากลองครับ มีนักมวยไทยไม่กี่คนหรอกที่จะทำเรื่องแบบนี้

รถถังจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์การเป็นแชมป์โลก ONE สองบัลลังก์คนแรกในรุ่นฟลายเวต และจะเพิ่มเข็มขัดประดับเอวมากกว่าสองเส้นได้หรือไม่ ต้องติดตามให้กำลังใจกันต่อไป