“ดร.ก้อง” มั่นศักยภาพทัพไทยคว้าตั๋วอลป.ถึง40ที่นั่ง


 

     ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย เเสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของทัพนักกีฬาไทย จะพาเหรดกันคว้าตั๋วโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ ในการควอลิฟายช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนการเเข่งขันจริงจะมีขึ้นในเดือนก.ค.นี้ได้อีก มองทัพไทยน่าจะได้ตั๋วลุยโอลิมปิกไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง จากที่ได้คาดการณ์กันเอาไว้ 

     ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ เเละคณะนักกีฬาไทยว่า กกท.ได้ส่งจำนวนเเละรายชื่อผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนไปให้กับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อขอรับการจัดสรรวัคซีนตั้งเเต่ต้นเดือนมี.ค.เเล้ว ซึ่งก็ขอให้มั่นใจได้ว่าคณะนักกีฬาทุกคนที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติในต่างประเทศจะได้การดูเเลเเละได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อความปลอดภัยทุกคน 

    ผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่า ที่ผ่านมา ประเทศไทยติดตามความคืบหน้าเเละสอบถามข้อข้อมูลข่าวสารที่สำคัญๆไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)  อยู่ตลอดเวลา โดยในเรื่องของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทางไอโอซี มีโครงการที่จะกระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประเทศที่เดือดร้อน เเละต้องการขอความช่วยเหลือจริงๆ  ส่วนประเทศไทย เราได้เเจ้งกลับไปเเล้วว่า ทางรัฐบาลไทยได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้ เเละที่ผ่านมาก็ได้เริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้กับนักกีฬาไทยที่ได้เดินทางไปควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์บ้างเเล้ว เเละก็จะทยอยฉีดให้ครบตามกลุ่มต่างๆที่เราได้วางเเผนเอาไว้จนถึงช่วงต้นปี 2565  

     “ส่วนเรื่องโควตาโอลิมปิก  ตอนนี้เรามองเอาไว้ที่ 40 ที่นั่งหรือมากกว่านี้ ซึ่งยังต้องลุ้นกัน เพราะเวลานี้นักกีฬาในชนิดกีฬาต่างๆของเรากำลังเพิ่งกลับมาเริ่มลงสนามเเข่งขันเก็บคะเเนน เเละควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ ก็เชื่อว่าเมื่อถึงช่วงสิ้นสุดการเเข่งขันคัดเลือกในช่วงกลางเดือนมิ.ย. เราน่าจะได้ตัวเลขนักกีฬาในโอลิมปิกเกมส์อย่างที่เราได้ประมาณการณ์กันเอาไว้” ผู้ว่าการกกท. กล่าวทิ้งท้าย 

     สำหรับนักกีฬาไทยได้โควตาลุยโอลิมปิกเกมส์เเน่นอนเเล้ว 20 คน ประกอบด้วย เศวต เศรษฐาภรณ์ (ยิงเป้าบิน), กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม (เรือใบ), ศิริพร เเก้วดวงงาม (วินด์เซิร์ฟ), จุฑาธิป มณีพันธุ์ (จักรยาน), อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ (ยิงปืน), ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ (ยิงปืน), ธันยพร พฤกษากร (ยิงปืน), สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ยิงเป้าบิน) 

     อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข (ยิงเป้าบิน), วีรภัฎ ปิฏกานนท์ / อารีย์ณัฏฐา ชวตานนท์ / กรธวัช สำราญ (ขี่ม้า), พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทควันโด), ใบสน มณีก้อน (มวยสากลสมัครเล่น), ธิติสรรค์ ปั้นโหมด (มวยสากลสมัครเล่น), สุดาพร สีสอนดี (มวยสากลสมัครเล่น), ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี (มวยสากลสมัครเล่น), คีริน ตันติเวทย์ (กรีฑา), สุธาสินี เสวตรบุตร (เทเบิลเทนนิส) เเละ อรวรรณ พาระนัง (เทเบิลเทนนิส)

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport