ร่วมยินดี “เจ้าสด”ได้รับการปรับยศเป็นร้อยตรี – สยามกีฬา


ร่วมยินดี

    “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกทีมชาติ ขอบคุณผู้ใหญ่และผู้บังคับบัญชาที่สนับสนุนจนได้รับการปรับยศเป็นร้อยตรี สังกัดร.29 พัน 2(กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่29) กองพลทหารที่ 9 จ.กาญจบุรี เจ้าตัวเผยกำลังใจมาเต็ม ตั้งเป้าคว้าเหรียญในศึกโอลิมปิกให้ได้

    ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดี ของยอดกำปั้นทีมชาติไทย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี  ที่ได้รับการปรับยศ เป็นร้อยตรี สังกัดร.29 พัน 2 ประจำกองพลทหารที่ 9 จ.กาญจบุรี  โดยเจ้าตัว เปิดเผยว่า” จะเตรียมเข้ารับการอบรมเร็วๆนี้ ถือว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับตัวเองและครอบครัว ทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะ การได้ปรับยศเป็นนายทหารถือเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งเป้าหมายต่อไปของตัวเอง คือล่าเหรียญโอลิมปิก ที่โตเกียว ในช่วงกลางปีนี้” 

    สำหรับ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี  คว้าโควตา รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กิโลกรัมชาย ไปแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้สำเร็จ หลังจากที่เอาชนะ ฮัมซังยอง นักชกจากเกาหลีใต้ไป 5-0 คะแนน กลายเป็นนักมวยสากลไทยคนที่ 4 และนักกีฬาทีมชาติไทยคนที่ 15 ที่คว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกในปีนี้ 

      อีกทั้ง ยังเป็นการคว้าโควตาไปโอลิมปิก ในรุ่นน้ำหนักที่แตกต่างกันทั้ง 3 ครั้งอีกด้วย ไล่จากรุ่นฟลายเวท 52 กิโลกรัมเมื่อปี 2012, รุ่นแบนตั้มเวท 56 กิโลกรัมเมื่อปี 2016 และรุ่นเฟเธอร์เวท 57 กิโลกรัมในปี 2020

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน