“สนธิญา” ให้กำลังใจ “พี่ศรี” ถูกชกหน้า จ่อร้อง ผบช.น.สอบข้อเท็จจริงเดี่ยว 13

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม



MGR Online – สนธิญา” ให้กำลังใจ “ศรีสุวรรณ” ถูกเสื้อแดงชกหน้า เผย เตรียมร้อง ผบช.น.สอบข้อเท็จจริงกรณี “โน้ส อุดม” พาดพิงรัฐบาลอีกทาง ลั่นหากใครเข้าใกล้จะขอต่อยก่อน

วันนี้ (18 ต.ค.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) เวลา 10.30 น. กรณีเดี่ยว 13 ที่พาดพิงนายกรัฐมนตรีนั้น ตนจะนำรายละเอียดทั้งหมด ไปให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ตรวจสอบข้อเท็จจริง จำนวน 15 ข้อ อย่างไรก็ตาม หลังทราบเหตุคนเสื้อแดงเห็นต่างบุกชกหน้า นายศรีสุวรรณ นั้น สงสัยต่อไปใครเข้าใกล้ ต้องต่อยก่อน ตอนช่วงแถลงข่าว ผมไม่เป็นไร เพราะช่วงต่อยมวยสากล ผมน็อกเขามาแล้ว แต่ด้วยความจริง ที่จะกราบเรียกร้องไปยังทุกฝ่าย ขอให้ยุติการใช้ความรุนแรงในทันที ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายสีเสื้อไหนก็ตาม เพราะเราเป็นคนไทย เชื้อชาติไทย ที่มาจากเทือกเถาเหล่ากอเดียวกัน และสำคัญที่สุด เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เคารพความคิดเห็นต่างของแต่ละฝ่าย และไม่ใช้ความรุนแรงใดๆ ในการแก้ปัญหา ทั้งสิ้น

“อยากฝากให้กำลังใจ คุณศรีสุวรรณ จรรยา ไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพราะโดยส่วนตัวผมไม่เคยคุยกับคุณศรีสุวรรณ เลย เพราะไม่มีเหตุต้องติดต่อกัน นี่คือสัจจะความจริง แต่เมื่อเห็นการถูกกระทำ ก็ต้องให้กำลังใจ บ้านเมืองมีกฎหมาย มีขื่อมีแป เราต้องปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เพื่อส่งต่อประเทศไทยอันสวยงานนี้ ไปให้ลูกหลานต่อไปในอนาคต” นายสนธิญา กล่าว