ห่วงทัพไทยฝ่าเชื้อเพื่อชาติ – ‘บิ๊กต้อม’ เตือนอย่าแตกแถว

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ ยอมรับเป็นห่วงทัพไทยออกล่าตั๋วโอลิมปิก หลายสังเวียนโควิด-19 ยังแรง กำชับปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด บางครั้งอาจจะมีขั้นตอนยุ่งยากหรือไม่สะดวกสบาย ย้ำเตือนให้อดทนและมุ่งมั่นกับการแข่งขันอย่างเต็มที่

อังคารที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 08.13 น.

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ประสานกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอความอนุเคราะห์ขอรับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไทย โดยชุดแรกจะเป็นนักกีฬาที่เตรียมจะเดินทางไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ ประเดิมด้วยทัพเรือใบเป็นกีฬาชนิดแรกที่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมเดินทางไปแข่งขันรายการ “มุสสานาห์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่ประเทศโอมาน ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-8 เม.ย. นั้น

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้นักกีฬากีฬาหลายชนิดก็เตรียมความพร้อมเดินทางไปเก็บคะแนนสะสม “โตเกียวเกมส์” แม้การฉีดวัคซีนก่อนเดินทางไปแข่งขันทำให้โอกาสติดเชื้อมีน้อยลง ขณะที่บางรายการจัดแข่งขันในระบบบับเบิ้ล กำหนดให้เดินทางเฉพาะแค่สนามแข่งขันและสถานที่พัก ห้ามออกนอนเส้นทางเด็ดขาด แม้จะคลายความกังวลไปได้บ้าง แต่ก็ยอมรับว่าตนยังมีความเป็นห่วงนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน เพราะบางประเทศการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีความรุนแรง อยากฝากเน้นย้ำให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด บางครั้งอาจจะมีขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยากหรือไม่สะดวกสบายก็อยากให้อดทนและพยายามมุ่งมั่นกับการแข่งขันอย่างเต็มที่


    


หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย กล่าวต่อว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้ว เมื่อปี ค.ศ.2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ทัพนักกีฬาไทยได้โควตาจำนวน 54 คน จากกีฬา 16 ชนิด ขณะที่ตอนนี้นักกีฬาไทยได้รับโควตา “โตเกียวเกมส์” ไปเพียง 16 รายการ รวม 18 คน หลังจากนี้ยังมีอีกหลายกีฬาที่ได้ลุ้น อาทิ แบดมินตัน, กอล์ฟ, เทควันโด, มวยสากล เป็นต้น ขณะที่ยกน้ำหนักซึ่งครั้งที่แล้วได้โควตามากถึง 9 ที่นั่ง แต่ครั้งนี้ยังมีปัญหาเรื่องสารต้องห้าม ทำให้พลาดโอกาสลงแข่งขัน ส่วนจำนวนโควตาทั้งหมดของทัพไทยจะได้มากหรือน้อยกว่าหนที่แล้วยังต้องขอเวลาประเมินอีกครั้ง เพราะหลายสหพันธ์กีฬายังไม่ประกาศระเบียบการคัดเลือกออกมาอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%