“เสี่ยโบ๊ท” ไม่ท้อ ยันจัดมวยเหมือนเดิม แม้ขาดทุนวีกละ 7 แสน

“เสี่ยโบ๊ท” โปรโมเตอร์ใหญ่เพชรยินดี ยังคงยืนยันพร้อมปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโควิดของรัฐบาล แม้จะต้องขาดทุนจากการจัดมวยทุกวันนี้ สัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 7 แสนบาทก็ตาม แต่เพื่อต่อชีวิตให้คนวงการมวย 

หลังจากที่วิกฤติไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดรุนแรงระลอกสาม ทำให้กรุงเทพฯ และหลายจังหวัด เริ่มทยอยออกมาตรการเฝ้าระวังเข้มงวด ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 ในจังหวัดปทุมธานี หนึ่งในจังหวัดเขตปริมณฑล หลังประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี (สสจ.ปทุมธานี)

ซึ่งนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.ปทุมธานี สรุปประกาศพิจารณาปิดสถานที่มีความเสี่ยง พร้อมออกมาตรการเข้มสั่งปิดสถานที่ ออกนอกบ้านไม่สวมแมสก์ ผู้ฝ่าฝืนต้องโทษปรับ 2 หมื่นบาท ในส่วนของการจัดการแข่งขันให้เป็นระบบปิด และจัดไม่เกินเวลา 21.00 น.

ในประเด็นนี้ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดมวยเพชรยินดี ซึ่งมีรายการประจำลงตัวที่ เวทีมวยนานาชาติรังสิต จ.ปทุมธานี และได้รับผลกระทบโดยตรง ให้สัมภาษณ์ว่า “เราเองได้รับผลกระทบโดยตรงอยู่แล้ว เพราะจัดมวยแข่งขันเป็นประจำทุกวันพฤหัสฯ และวันศุกร์ ถ่ายทอดสดช่องทรูโฟร์ยู มีทั้งมวยไทยและมวยสากล”

“ในความเป็นจริงเราจัดระบบปิดไม่ให้มีผู้เข้าชมมาตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เราไม่มียอดค่าผ่านประตูเลย และต้องขาดทุนสัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 7 แสนบาท แต่ทั้งนี้เพื่อนักมวย พี่เลี้ยง คนวงการมวย เราจำเป็นต้องอดทนและยินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่”

“ซึ่งถ้าเราทิ้งกลางคันเชื่อว่านักมวยคงจะเลิกแขวนนวมไปอีกเป็นจำนวนไม่น้อย ถึงจุดนี้ผมขอยืนยัน นักมวยและผู้เกี่ยวข้องทุกคน ตั้งแต่ช่วงเช้าวันชก ก็จะต้องตรวจโควิดทุกคน ผ่านขั้นตอนเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น ไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าเวที แม้แต่ตัวผมเองก็ยังไม่ไปเวทีมวยเลย พร้อมยืนยันการจัดมวยยังคงมีต่อไป และถ่ายทอดสดเช่นเดิมทั้งมวยไทยและมวยโลก” โปรโมเตอร์หนุ่ม กล่าว.