‘ไพบูลย์’ ผู้ประเมินการตัดสินมวย อลป. แนะกำปั้นหญิงไทยออกหมัดชุดให้มาก

ความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากล ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ขณะนี้ฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย อยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และได้จัดแมตซ์ ไทยแลนด์ เนชั่นแนล บ๊อกซิ่ง ซีรีส์ เพื่อจำลองการแข่งขันทดแทนทัวร์นาเมนต์ต่างประเทศที่ไม่ได้เดินทางไปแข่ง

โดยทีมกำปั้นหญิงลงนวมกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ชุดเตรียมโอลิมปิกเกมส์ ที่เดินทางมาฝึกซ้อมอยู่ในแคมป์มวกเหล็ก

ผลการแข่งขัน 3 นักชกหญิง โควต้าโอลิมปิก เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ชกประลองกับทีมชาติไทย ชุดบี จุฑามาศ จิตพงษ์ รุ่น 51 กิโลกรัมหญิง เอาชนะคะแนน นิลดา มีคุณ, รุ่น 60 กิโลกรัม สุดาพร สีสอนดี ชนะคะแนน นิลาวัลย์ เตชะสืบ และ 69 กิโลกรัม ใบสน มณีก้อน ชนะคะแนน จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง

หลังการชกประลองทางสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่าขณะนี้การเตรียมทีมกำปั้นไทย เป็นไปตามแผนที่วางไว้โดยมั่นใจว่า จะคว้าเหรียญโอลิมปิกไดัอย่างแน่นอน

ด้าน รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ที่ได้รับเลือกจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากลให้เป็นผู้ประเมินและผู้สังเกตการณ์ การตัดสินของกรรมการกีฬามวยสากลในโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น มองว่า ทีมมวยหญิงชุดโอลิมปิกทั้ง 3 คน ยังมีเรื่องต้องแก้ไขคือการออกหมัดชุด ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการให้คะแนนที่โตเกียว

ทีมกำปั้นไทย จะฝึกซ้อมอยู่ในประเทศไทยอีก 19 วันโดยจะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นคืนวันที่ 16 กรกฏาคมมีทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วยนักมวย 5 คน ทีมผู้ฝึกสอน 4 คน สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจะเริ่มรอบ 32 คน ในวันที่ 24 กรกฏาคม

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon