กกท.ย้อนรอย ค.สปอร์ตฮีโร่ เริ่มต้นสมาคมกีฬาแห่งจว.อีกครั้ง

จับอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นรุกป่าสงวน

จับอีกรุกป่าสงวนแห่งชาติ เป็น อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่ง อ้าง เข้ามาจับจองเพื่อปลูกพืชผลทางการเกษตร โดยขอนุญาติเข้าใช้พื้นที่ถูกต้องแล้ว แต่กลับพบว่ารุกล้ำป่าเข้าไปเกินกว่าที่แจ้งขอนุญาติ สุดท้ายยอมรับสารภาพเจ้าหน้าที่คุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายทันที ที่ทำการศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ อำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ตร.บก.ปทส. โดย การอำนวยการชอง พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส.สั่งการให้ พ.ต.ท.ยศวัฒน์ เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส.วางแผนชี้แจกขั้นตอนต่างๆก่อนที่จะเข้าไปตรวจสอบ กรณี ตำรวจ บก.ปทส.ได้รับการรองเรียนว่า มีอดีตนักการเมืองท้องถิ่น และอาจเป็นผู้มีอิทธิพล เข้าไปจับจองแผ้วถางป่าจนภูเขาเกือบจะกลายเป็นเขาหัวโล้นไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีการสร้างที่พักและรุกป่าเข้าไปอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เหตุเกิดในป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่จางฝั่งซ้าย ท้ายหมู่บ้าน บ้านสบเติ๋น หมู่ 2 ตำบลสบป้าด อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ในวันนี้จึงได้มีการสนธิกำลัง จากเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ สำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า DNP ลำปาง […]

นายก ส.กีฬามวยไทยฯ ยันไม่ร่วมแข่งซีเกมส์ที่ กัมพูชา

นายก ส.กีฬามวยไทยฯ ยันไม่ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กัมพูชา หลังจะใช้ชื่อ “กุน ขแมร์” แทนมวย กรณีที่กัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ยืนยันที่จะใช้ชื่อ “กุน ขแมร์” แทนมวย ที่จะมีชิงชัยถึง 17 เหรียญทอง ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ระบุว่า จะไม่ส่งนักมวยไทยเข้าร่วมการแข่งขันในซีเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน หากกัมพูชายังยืนยันที่จะใช้ชื่อ “กุน ขแมร์” และกฎกติการการแข่งขันที่ไม่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ อิฟมา ที่ได้รับการรับรองจากไอโอซี และโอซีเอ โดยจะเตรียมนักมวยไทยเอาไว้สำหรับกีฬาเอเชียนอิดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพปลายปีนี้แทน เชื่อมั่นว่าฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมเช่นกัน เนื่องจากหากฝ่าฝืนจะถูกแบนจากการแข่งขันที่อิฟมาให้การรับรองด้วย . สำหรับกีฬามวยไทยล่าสุด ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกของสหรัฐ ให้เป็นสมาคมกีฬามวยไทยของสหรัฐอย่างเป็นทางการ ทำให้โอกาสมวยไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐ จะได้บรรจุเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส ในปี 2028 มีความเป็นได้มากยิ่งขึ้น […]

หอการค้าเชียงใหม่ ประชุมเตรียมความพร้อมจัดประชุมใหญ่ฯ 2566

หอการค้าเชียงใหม่ ประชุมเตรียมความพร้อมจัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิก ประจำปี 2566 และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมัยที่ 24 วันที่ 24 มกราคม 2566 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วยคณะทำงาน เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมจัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิก ประจำปี 2566 และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมัยที่ 24 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2566 และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สมัยที่ 24 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 – 17.30 น. ณ ห้อง @นิมมาน โรงแรมยู นิมมาน เชียงใหม่ ถนนห้วยแก้ว โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแจ้งผลการดำเนินงานและกิจกรรมประจำปี การบริหารงานของคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สมัยที่ […]

นรข. เชียงราย ยึดเนื้อหมูคาชายแดนหวั่นติดเชื้อAFS

เชียงราย นรข.ยึดเนื้อหมูเข้าคาชายแดนหวั่นติดเชื้อAFS พบมาไกลจากแม็กซิโก วันที่ 25 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ทหารเรือจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงรายภายใต้การอำนวยการของ น.อ.ศราวุธ เถื่อนบุญ ผบ.นรข.เขตเชียงราย ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ร่วมกันตรวจยึดของกลางเนื้อหมูนำเข้าผิดกฎหมาย จำนวน 8 กระสอบ โดยการตรวจยึดครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันนำกำลังออกตรวจตราตามแนวชายแดนไทย-สปป.ลาว ติดกับแม่น้ำโขง ได้ตรวจพบมีกลุ่มคนขนกระสอบฟางหลายใบไปวางตรงพงหญ้าริมฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่หมู่บ้านแจมป๋อง ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงรายจึงได้แสดงตัวเข้ามำการตรวจสอบ พบกระสอบฟางสีรุ้งวางอยู่ในจุดห่างไกลชุมชนรวมจำนวน 8 ใบ แต่ละใบหนักประมาณ 20.30 กิโลกรัม เมื่อเปิดดูภายในพบห่อพลาสติกบรรจุเนื้อหมูแช่แข็งเอาไว้เต็มส่วนคนขนอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบพบว่ามีการระบุเวลาบรรจุตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.2565 กำหนดวันหมดอายุในปี 2568 โดยอนุมัติการบรรจุจากเอกชนในประเทศแม็กซิโก เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มขบวนการค้าของหนีภาษีได้แอบใช้เรือเล็กขนเนื้อหมูในบรรจุภัณฑ์แช่แข็งมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจากนั้นเตรียมจะนำไปจำหน่ายในตลาดในประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและประสานด่านศุลกากรเชียงของเพื่อนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลในข้อหาลักลอบนำเข้าสินค้าโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ทั้งนี้ที่ผ่านมากรมปศุสัตว์ได้แจ้งหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยเข้มงวดเนื่องจากยังมีการระบาดของโรคอหิวาต์ในสุกรหรือ AFS ในภูมิภาคนี้ จึงเกรงว่าหากปล่อยให้เนื้อหมูนอกระบบเข้าสู่ตลาดอาจะทำให้มีการระบาดในประเทศไทยจนส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยได้ต่อไป. ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

ทม.แม่ฮ่องสอน นำขยะพลาสติกแปรรูปเป็นบล็อกปูถนน

เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ไอเดียกระฉูด รับบริจาคขยะพลาสติกจากชุมชน นำมาแปรรูปเป็นวัสดุปูพื้นถนนซึ่งใช้งานได้จริง เป็นการลดจำนวนขยะพลาสติก สร้างประโยชน์แก่ชุมชน เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองเเม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายธวัชชัย วงศ์วาณิชย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน ผู้อำนวยการกองราชการ พนักงานเทศบาลเมืองเเม่ฮ่องสอน และชุมชนในเทศบาลเมืองเเม่ฮ่องสอน ร่วมเข้าชมการสาธิตทำผลิตภัณฑ์จากขยะพลาสติก เพื่อทำบล็อกปูพื้น และการจัดทำหิน ทราย คลุกพลาสติกเหลว เพื่อใช้ซ่อมแซมถนน พร้อมทั้งนำไปปรับใช้และพัฒนาในการบริหารจัดการขยะ และสร้างประโยชน์แก่ชุมชน นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับบริจาคขยะพลาสติกจากชุมชน นำมาแปรรูปเป็นวัสดุใช้งานได้จริง โดยเริ่มต้นที่การนำขยะพลาสติกมาผสมทำบล็อกปูถนน เป็นบล็อกปูถนนแบบต่าง ๆ โดยทางชุมชนต่าง ๆ ได้นำขยะพลาสติกมามอบให้กับทางเทศบาล พร้อมกันนี้มีการสาธิตวิธีการดำเนินการ โดยมีเป้าหมายในการลดขยะพลาสติกในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ให้ลดลง สามารถนำขยะเหล่านั้นไปแปรรูป หรือรีไซเคิล ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ทั้งนี้ ในอนาคต จะมีการนำขยะพลาสติกเหล่านี้ มาเข้าสู่กระบวนการ ทำโต๊ะ และเก้าอี้ต่อไป ซึ่งในวันนี้ สมาชิกทั้ง […]

พระราชทานเพลิงศพอดีตเจ้าอาวาสวัดต่อแพ

ศิษยานุศิษย์ และคณะศรัทธาจำนวนมาก ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูพิศิษฏ์พรหมคุณ ( พรหมมินทร์ โอภาโส ) อายุ 82 ปี พรรษา 60 อดีตเจ้าอาวาสวัดต่อแพ อดีตเจ้าคณะอำเภอขุนยวมกิตติมศักดิ์ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น. ณ เมรุชั่วคราวบ้านต่อแพ ตำบลแม่เงา อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน พระสุมณฑ์ศาสนกิตติ์ เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยกองมู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานฝ่ายฆราวาส พิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูพิศิษฏ์พรหมคุณ ( พรหมมินทร์ โอภาโส ) อายุ 82 ปี พรรษา 60 อดีตเจ้าอาวาสวัดต่อแพ อดีตเจ้าคณะอำเภอขุนยวมกิตติมศักดิ์ โดยมีคณะสงฆ์อำเภอขุนยวม […]