© สนับสนุนโดย เดลินิวส์ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนเองในฐานะผู้จัดการทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิค 2020 “โตเกียวเกมส์” ซึ่งมีนักชกทีมชาติไทยคว้าโควตาไปล่าเหรียญทอง 5 คน ได้แก่ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี (รุ่น 57 กก.ชาย), สุดาพร สีสอนดี (รุ่น 60 กก. หญิง), ใบสน มณีก้อน (รุ่น 69 กก. หญิง), จุฑามาศ จิตรพงศ์ (รุ่น 51 กก. หญิง) และ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด (รุ่น 52 กก.ชาย) นั้น คณะนักมวยและตนจะเดินทางไป “โตเกียวเกมส์” พร้อมทัพนักกีฬาชุดใหญ่ในวันที่ 16 ก.ค.นี้ ซึ่งมวยสากล “โตเกียวเกมส์” จะเริ่มชกตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. นี้ ไปจนถึงรอบชิงวันที่ 8 ส.ค.นี้ นักชกทุกคนสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมลุย

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

นอกจากนั้น ประธานฝ่ายเทคนิค ส.มวยฯ กล่าวอีกว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับนักชกทีมชาติไทย ที่จะมีผู้ตัดสินไทยไปร่วมทำหน้าที่ใน “โตเกียวเกมส์” ด้วยถึง 2 คน คือนอกจาก “อ.เค๊ก” รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เป็นหนึ่งเดียวจากเอเชีย ให้ไปทำหน้าที่ผู้ประเมินและผู้สังเกตการณ์การตัดสิน และแนะนำการทำหน้าที่ผู้ตัดสินบนเวทีมวยโอลิมปิก 2020 โตเกียวเกมส์ ซึ่งจะดูแลควบคุมการตัดสินมวยในโอลิมปิกครั้งนี้ให้โปร่งใสที่สุด นอกจากนั้นล่าสุดไอโอซี ก็เชิญผู้ตัดสินมวยสากลของไทย คือ อ.กานต์ นักลำ ไปทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินมวยโตเกียวเกมส์ด้วย สร้างชื่อให้ประเทศไทย และเป็นผลดีกับทีมนักชกไทยด้วย เพราะในโอลิมปิกหลายครั้งที่ผ่านมา ไม่มีผู้ตัดสินไทยไปทำหน้าที่เลย

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

ด้าน “โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ โค้ชมวยสากลสมัครเล่นชายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบรายชื่อนักชกทุกชาติทั่วโลกที่คว้าโควตาไปโอลิมปิก 2020 ครบหมดแล้ว ตนได้นำเทปการชกครั้งสำคัญของคู่แข่งชาติต่าง ๆ แต่ละรุ่น มาศึกษาแก้ทางมวยอย่างละเอียด และให้นักชกชุดโอลิมปิกได้ชมฟอร์มการชกไปด้วย เพื่อให้ทุกคนพร้อมที่สุดในการรับมือคู่แข่งแต่ละชาติ รู้เขา รู้เรา ก่อนชก

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้