”ฉัตร์ชัยเดชา” ตื่นเต้นภรรยาเตรียมคลอดบุตรคนที่ 2 อีก 3 สัปดาห์ – สยามกีฬา


''ฉัตร์ชัยเดชา'' ตื่นเต้นภรรยาเตรียมคลอดบุตรคนที่ 2 อีก 3 สัปดาห์

    ”เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าโควตาไปชกในกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงกลางปีหน้าได้สำเร็จ จากการคว้าโควตาในศึกมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ที่ประเทศจอร์แดน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

    ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 63 นักชกวัย 35 ปีรายนี้ได้ขอลาจากการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เป็นเวลา 1 วัน เพื่อพา ”น้องจิบ” จุฑารัตน์ บุตรดี (เนียมสุ่ม) ภรรยาสาว ที่กำลังตั้งครรภ์บุตรสาวคนที่ 2 เป็นเวลา 8 เดือน ไปพบแพทย์ตามนัดเพื่อตรวจสุขภาพลูกในครรภ์ก่อนจะลืมตามาดูโลกในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้

    กำปั้นชาวจังหวัดสระแก้วที่กำลังจะขึ้นชกในกีฬาโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 3 ในปีหน้าได้กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่บุตรสาวคนนี้กำลังจะลืมตามาดูโลก เพราะตลอดระยะเวลาที่ภรรยาตั้งครรภ์ ตนได้อยู่ดูแลลูกคนนี้ในครรภ์ภรรยามาโดยตลอด เนื่องจากในช่วงที่โควิด-19 ระบาดในประเทศไทยเมื่อ 2-3 เดือนก่อนตนและนักชกทีมชาติไทยคนอื่นๆ ต้องแยกกันซ้อมที่บ้าน จึงมีเวลาดูแลลูกและภรรยาอย่างใกล้ชิดมาอย่างต่อเนื่อง

    ตรงกันข้ามกับตอนภรรยาตั้งครรภ์บุตรสาวคนแรกที่ตนเองแทบไม่ได้อยู่ดูแลลูกและภรรยาเลย เนื่องจากตรงกับช่วงที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะชกในโอลิมปิก 2012 พอดี

    ”ตอนนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่กำลังจะมีทายาทคนที่ 2 พร้อมกับเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ผมตั้งใจซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อนำเหรียญโอลิมปิกกลับมาฝากลูกๆ และภรรยาให้ได้” นักชกเจ้าของแชมป์เอเชีย 2015 กล่าว

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ภรรยามีกำหนดคลอดในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้าตนเองได้วางแผนที่จะลาซ้อมจากแคมป์ทีมชาติเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อดูแลบุตรสาวคนที่ 2 และภรรยาอย่างเต็มที่

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน