ตัวเต็ง’พาณิภัค’บินแล้ว! ทัพใหญ่ไทยถึงแดนญี่ปุ่น – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันอาทิตย์ ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 06.00 น.

ทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่ที่เดินทางมาถึงยังญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ประกอบด้วย แบดมินตัน, เทเบิ้ลเทนนิส, ยูโด, มวยสากล, จักรยาน ประเภทถนน, ว่ายน้ำ,ยิงเป้าบิน และยิงปืน

หลังจากนั้นนักกีฬาไทยทั้งหมดเดินทางไปเข้าพักยังหมู่บ้านนักกีฬา พร้อมกับรับของเซอร์ไพรส์จากเจ้าภาพ ที่จัดของที่ระลึกให้กับนักกีฬาที่สร้างความฮือฮา นั่นก็คือ “ซัมซุง” จัดโทรศัพท์สมาร์ทโฟน กาแล็กซี่ เอส 21 5 จี มูลค่าเครื่องละประมาณ 30,000 บาท รุ่น โอลิมปิก เอดิชั่น ให้กับนักกีฬาทุกคนพร้อมซิมการ์ด-อินเตอร์เนตที่สามารถใช้ได้ไม่จำกัด หูฟังบลูทูธ กระติกน้ำ รวมทั้งสิ้น 42 ชุด รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาทอีกด้วย

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยระบุว่า นักกีฬาทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็ได้เดินทางมาถึงหมู่บ้านนักกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากเข้าที่พักแล้วก็ได้รวมตัวกันในการไปรับประทานอาหารที่โรงอาหาร รวมทั้งไปดูสถานที่ต่างๆ ที่นักกีฬาจะต้องใช้ ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส สถานที่ซักผ้า และสถานที่อื่นที่ภายในหมู่บ้าน เมื่อถึงเวลานี้ เริ่มเข้าฤดูร้อนของญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว อากาศในช่วงกลางวันจะร้อนจัดได้เน้นย้ำให้นักกีฬาระวังและดูแลร่างกายให้ดีที่สุด

ขณะที่ 2 นักกีฬาเทควันโดไทย “เทนนิส” พาณิภัควงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก รุ่น 49 กก. หญิง ความหวังเหรียญทองสูงสุดของทัพไทย พร้อมกับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก.ชาย ได้ออกเดินทางด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL034 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิไปถึงยังสนามบินฮาเนดะ ของญี่ปุ่น เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยจะเดินทางถึงญี่ปุ่น ในช่วงเช้าวันที่ 18 กรกฎาคมนี้