นริส สิงหวังชา ผุดกองทุนช่วยอดีตแชมป์โลกมวยสากลชาวไทย

นริส สิงหวังชา  ประธานมวยสากลอาชีพแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ตั้งแต่กลางปี 2563   ได้นำเงินทุนส่วนตัว   ตั้งเป็น”กองทุนสิงหวังชา”เพื่อมอบเงินให้กับ อดีตแชมป์โลกมวยสากลชาวไทย  จาก  4 สถาบัน  คือ WBC-WBA-IBF-WBO ที่เลิกชกหรือแขวนนวมไปแล้ว ให้รายละ 3,000 บาท  โดยมอบให้เป็นประจำทุกเดือนตลอดชีพ  ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ล่าสุดมีอดีตนักมวยสากล  กว่า 30   คน  ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือจนมาถึงปัจุบัน   คิดเป็นจำนวนเงินที่จ่ายออกไปเดือนละ 100,000 บาท

ที่มาของกองทุนดังกล่าว  เพราะตระหนักดีถึงสภาพความเป็นอยู่ของอดีตนักมวย ซึ่งไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีฐานะที่ร่ำรวย   ดังนั้นเมื่อตนซี่งชื่นชอบวงการมวย อยู่ในวงการมวย มีฐานะที่สามารถตอบแทน  หรือช่วยเหลือคนอื่นได้   ก็อยากจะส่งต่อความช่วยเหลือไปถึงเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน “ สิ่งที่ผมทำไปนั้นไม่ใช่ผมคนเดียว  เพราะหลายคนที่ทราบว่าผมทำเรื่องนี้  ก็บริจาคผ่านมาทางผม สมทบทุนกับกองทุนที่ผมจัดตั้งขึ้นมา  ซึ่งผมยินดีที่จะช่วยเหลือไปจนไม่สิ้นสุด ” นริส  กล่าว

อนึ่ง  นริส สิงหวังชา ปัจจุบันอายุ 76ปี   เป็นผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ย่านสมุทรสาคร    คือ “มหาชัยวิลล่า”  และเกี่ยวข้องกับวงการมวย  ในฐานะเจ้า ของค่ายมวย”สิงห์วังชา” รวมทั้ง เกี่ยวข้อง สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย  ทำหน้าที่ประธานดูแลในส่วนของมวยสากลอาชีพ


นริส สิงหวังชา ผุดกองทุนช่วยอดีตแชมป์โลกมวยสากลชาวไทย 


นริส สิงหวังชา ผุดกองทุนช่วยอดีตแชมป์โลกมวยสากลชาวไทย