ปนิดา พลิกสยบบัลแกเรีย ลิ่วก่อนรอง มวยสมัครเล่นเยาวชนชิงโลก

ปนิดา แก้วแก่นคูณ ลิ่วรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังพลิกชนะ แอนนา มาเรีย ดีอาโลว่า นักชกสาวบัลแกเรีย รอบ 16 คน ในศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่เมืองเคียลซี ประเทศโปแลนด์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก 2021 หรือ (AIBA YOUTH MEN’S AND WOMEN’S WORLD boxing CHAMPIONSHIPS 2021) ที่เมืองเคียลซี ประเทศโปแลนด์ เมื่อช่วงดึกวันที่ 14 เมษายน พ.ศ.2564 ที่ผ่านนมา เป็นการชกวันที่ 2 ของการแข่งขัน ซึ่งมีกำปั้นเยาวชนไทยขึ้นสังเวียน 1 คนได้แก่ ปนิดา แก้วแก่นคูณ รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก.หญิง ในรอบ 16 คน ปนิดา โคจรมาพบกับ แอนนา มาเรีย ดีอาโลว่า จากบัลแกเรีย ซึ่งทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างได้บายมาในรอบ 32 คน

ยกแรก นักชกสาวไทยยังมีอาการตื่นเวที ไม่กล้าออกหมัดเท่าไหร่นัก แถมยังโดนคู่ชกจากแดนโยเกิร์ตดักซ้ายเข้าใบหน้าได้หลายหมัด จนทำให้คะแนนในยกแรกเป็นรองชัดเจน

ในยกที่ 2 สต๊าฟโค้ชทีมไทยที่ประกอบด้วย พ.อ.ธง ทวีคูณ กับ อ.เพิก พึ่งปัญญา แก้ทางด้วยการสั่งให้ออกหมัดหน้าแย็บขวามากขึ้น ก่อนที่จะได้ผลทันทีเมื่อ ปนิดาปล่อยหมัดชุดเข้าใบหน้าสลับลำตัวมากขึ้น จนคู่ชกแผ่วอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่กรรมการผู้ชี้ขาดจะเข้าไปนับ 8

  • ชิตชนก สุดปลื้มย้ายร่วมทัพบีจี – ประกาศลั่นขอพาทีมลุ้นแชมป์ต่อเนื่อง
  • บวร แข้งเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกาศผ่านอินตราแกรมว่าติดเชื้อโควิด-19
  • ส.ลูกยาง เตรียมเปิดโผ ตบสาว 19 เม.ย. – เอวีซี ขอไทยรับจัด ชายหาดคัดโอลิมปิก

จากนั้นในยกที่ 3 ปนิดา ที่พอรู้ว่าคะแนนกลับมานำ ออกมาคุมเชิงเพื่อรักษารูปมวยจนครบยก ก่อนที่จะได้รับการชูมือให้เอาชนะไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 3-1 เสียง

โดยกรรมการจากสโลวาเกีย, ตุรกี รัสเซีย ให้นักชกสาวไทยชนะ 29-28 คะแนน ส่วนกรรมการจากอิสราเอลให้นักชกสาวบัลแกเรียชนะ 29-28 คะแนน ขณะที่กรรมการจากเกาหลีใต้ให้เสมอกัน 29-29 คะแนน จากชัยชนะในครั้งนี้ ได้ทำให้ ปนิดา แก้วแก่นคูณ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ จอร์เจีย พาราดีซี่ นักชกสาวจากอิตาลีต่อไป