พลิกฝุ่นตลบ “ปาเกียว” ได้ฤกษ์คืนสังเวียนในรอบ 2 ปี ปะทะ “สเปนซ์” – ไทยรัฐ

เจ้าของฉายา “เดอะ แพ็คแมน” เตรียมกลับมาขึ้นสังเวียนเพื่อไล่ล่าแชมป์โลกอีกครั้ง กับยอดนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ในเดือนสิงหาคมนี้ที่ลาส เวกัส

แมนนี ปาเกียว ไม่ได้ขึ้นชกเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว หลังจากไฟต์ล่าสุดเอาชนะ คีธ เธอร์แมน เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2019 แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สมาคมมวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีเอ ได้ประกาศสั่งปลด ปาเกียว ออกจากตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต เนื่องจากไม่ได้ป้องกันแชมป์ตามกำหนดเวลาที่ตั้งเอาไว้

และถึงแม้จะมีข่าวว่า ยอดนักมวยโลกชาวฟิลิปปินส์กำลังเดินหน้าเจรจากับ ไมค์ การ์เซีย แต่ล่าสุดกลับเป็น เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ WBC และ IBF ที่ได้ขึ้นฟาดปากกับ ปาเกียว แทน หลังมีการคอนเฟิร์มผ่านทวิตเตอร์ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ด้านสื่อดังหลายสำนักรายงานตรงกันว่า การขึ้นชกเดิมพันเข็มขัดแชมป์โลก 2 เส้นระหว่าง แมนนี ปาเกียว กับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ จะมีขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสดแบบเพย์เพอร์วิวทาง FOX PPV

สำหรับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ปัจจุบันอายุ 31 ปี ห่างจาก ปาเกียว ถึง 11 ปี ครองสถิติแชมป์ไร้พ่ายจากการชก 27 ไฟต์ก่อนหน้านี้ และเป็นการชนะน็อกถึง 21 ไฟต์ และการชกไฟต์ล่าสุด คือการเอาชนะคะแนน แดนนี การ์เซีย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่เออี แอนด์ ที สเตเดียม.

pic.twitter.com/lgwAS5J8c2

— Manny Pacquiao (@MannyPacquiao) May 21, 2021