มวยชก ไม่ยกมือ..!?!? บทความ คอลัมน์ กีฬา “เลาะสนาม”

ระหว่างนี้ ไปจนถึงวันที่ 14 มี.ค.64 สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย มีกิจกรรมคล้ายๆ “จัดมวยไล่โควิด” รายการ “ไทยแลนด์ เนชั่นแนล บ๊อกซิ่ง ซีรี่ส์ 1” ให้นักมวยสมัครเล่นทีมชาติ ได้มีการเคลื่อนไหวยืดเส้นสาย

This image is not belong to us

มีการเชิญสโมสรชั้นนำ 7 ทีม (แบ่งเป็นชาย 5 หญิง 2 ) นักกีฬาราว 50 คน ยกชุดมาต่อยแบบพบกันหมด กำหนด ชก 3 ยกพัก 1 (นาที) ชกเสร็จไม่มีการชูมือ มวยชายเพียงแค่ประกาศคะแนนใครชนะ แต่มวยหญิง ไม่ตัดสินว่ามวยมุมแดงหรือน้ำเงิน โดยสรุปจะไม่มีการชูมือทุกคู่ แต่จะมีการประมวลผลรวมคะแนนไว้เป็นข้อมูล

This image is not belong to us

ถามว่า อ้าว !! นักกีฬาทุกคนที่ขึ้นชก จะได้ค่าเหนื่อยคนละพัน วันละ 26 คู่ทุกๆวัน ทุกๆคน จนจบการแข่งขัน เฉลี่ยจะได้คนละ 5 พัน จัดงาน จัดมวยเสียตังค์ มวยชก แล้วไม่ยกมือ จะจัดกันไปทำไมครับ ?!?!

This image is not belong to us

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ พ่อบ้านสมาคมฯ ขยายความให้ฟัง นักมวยทีมชาติทุกชุด รวมทั้งที่ได้โควต้าไป โอลิมปิกแล้ว (ชาย 2 หญิง 2) เวลาซ้อมกันเองที่ สระบุรี ไม่ค่อยคึกคัก แต่พอมาขึ้นเวทีอย่างนี้ มีคนดู มีกก.ให้คะแนน จะได้กระตุ้นนักกีฬาให้มีความฮึกเหิม คึกคัก “นี่จึงเป็นที่มา ที่ผมจัดให้ !!”

This image is not belong to us

ฟังประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ อธิบายความตั้งใจความเอาใจใส่ต่อนักกีฬาอย่างละเอียด ให้รู้สึกทึ่งและศรัทธา แต่ด้วยเนื้อหาและพื้นที่เขียนข่าวอันจำกัด สรุปได้ว่า มวยชก ไม่ยกมือ..แต่เมื่อสมาคมฯลงทุนจัด แถมให้ผู้สนใจเข้าไปนั่งดูฟรีในเวทีห้องแอร์ (สนามธูปะเตมีย์) ยามหน้าร้อนเยี่ยงนี้ ถ้าไม่มีอะไรทำ ใส่แมสป้องกันเข้าไปนั่งเชียร์นักกีฬากันเถอะครับ น่าจะได้ประโยชน์ดี ด้วยซ้ำไป…

เรื่อง : สอดสร้อย สาวสังเวียน

ภาพ : สมคิด สหทัศน์