รวบแชมป์!เอสตราด้าเบียดแต้มโรมัน ไฟต์หน้าเปิดศึกศรีสะเกษภาค3 (มีคลิป)


รวบแชมป์!เอสตราด้าเบียดแต้มโรมัน ไฟต์หน้าเปิดศึกศรีสะเกษภาค3 (มีคลิป)

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ยอดนักชกชาวเม็กซิโก แชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC ล้างแค้นเอาชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ ได้สำเร็จ แย่งแชมป์ของ WBA มาครองได้อีกสถาบัน

    เริ่มยกแรก เอสตราด้า เป็นฝ่ายรุกก่อน แต่ก็ยังทำอะไรได้ไม่มากนัก ในยกที่2 โรมัน กอนซาเลซ เริ่มติดเครื่อง ตอบโต้กลับอย่างมีประสิทธิภาพ ออกหมัดสกัดการบุกของ เอสตราด้า ได้เป็นอย่างดี ยกที่3-4 การชกยังเป็นแบบผลัดกันรุกรับ เอสตราด้าเป็นฝ่ายรับรอโต้บ้าง ซึ่งก็ทำได้ดีออกหมัดเข้าเป้าชัดเจนกว่า การชกเริ่มดุเดือดขึ้น

    เกมมาถึงยกที่5 กอนซาเลซ เริ่มรุกตามที่เขาถนัด เดินหน้าออกหมัดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ทำให้ดูได้เปรียบเอสตราด้าอยู่เล็กน้อย ยกที่6 เอสตราด้า เร่งเครื่องกลับมาทำได้ดีอีกครั้งหลังจากดูเป็นรองใน2ยกที่ผ่านมา ใช้ความรวดเร็วเล่นงาน กอนซาเลซ จนเข้าไม่ติดเหมือนกัน ผ่านครึ่งทางเกมการชกยังคงสูสี ยกที่7-8 ทั้งคู่เริ่มสู้วงในแลกหมัดกันมากขึ้น เป็นทางเอสตราด้าที่ออกหมัดเข้าเป้า กอนซาเลซ จนดูออกอการช้าลงอย่างเห็นได้ชัด

    ยกที่9 กอนซาเลซ ที่ดูเป็นรอง เร่งเครื่องทันทีเดินไล่บีบ เอสตราด้า ติดมุม ออกหมัดเล่นงาน ยกนี้ดูดีขึ้น ในยกที่10 เอสตราด้า ผ่อนเกมลงไป ปล่อยให้ กอนซาเลซ เปิดเกมบุกเข้าทำ ช่วง2ยกสุดท้าย ทั้งคู่ยังชกกันอย่างสูสี แต่ไม่สามารถส่งลงไปกองกันได้ ต้องมาตัดสินกันที่คะแนน

    ผลการตัดสิน เป็นทาง ฮวนฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เอาชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ ไปได้อย่างไม่เอกฉันท์ (113-115, 117-111, 115-113 คะแนนแรกเป็นของเอสตราด้า) ทำให้ เอสตราด้าป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ได้เป็นครั้งที่3 และยังได้แชมป์ของ WBA  มาครองเพิ่มอีกเส้นด้วย  

    ในการชกครั้งต่อไป เอสตราด้า จะต้องเปิดศึกไฟต์ที่3 กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย คู่ปรับเก่าที่ผลัดกันแพ้ชนะมาคนละครั้ง

รวบแชมป์!เอสตราด้าเบียดแต้มโรมัน ไฟต์หน้าเปิดศึกศรีสะเกษภาค3 (มีคลิป)

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport