“สด-แต้ว”กำชัยอุ่นฟิลิปปินส์ -ส.มวยฯเตรียมส่งลับหมัดที่รัสเซีย


This image is not belong to us

“บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒาเทคนิค ส.มวยสากลฯ ชี้ทีมกำปั้นไทยจะได้ความสดชื่น กระปรี่กระเปร่าทั้งกายเเละใจกลับไป หลังบินฝึกซ้อมเเละลงอุ่นหมัดกับทีมมวยฟิลิปปินส์ ที่เกาะสมุย ช่วงเทรนนิ่งเเคมป์สั้นๆ 2 สัปดาห์ เผยเตรียมส่ง 4 นักชกโอลิมปิกลุยอุ่นหมัดที่รัสเซียเเละอินเดีย ก่อนทำศึกโตเกียวเกมส์ ด้าน “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี และ “แต้ว”สุดาพร สีสอนดี 2 กำปั้นไทยควงคู่กันกำชัยในการชกอุ่นเครื่องกับนักมวยตากาล็อค

      นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลเเห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการให้ทีมมวยสากลทีมชาติไทยทั้งชายเเละหญิง เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อม ที่สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ว่า น่าจะเป็นประโยชน์กับทีมกำปั้นไทยไม่มากก็น้อย โดยอย่างเเรกนักกีฬาได้เปลี่ยนบรรยากาศ ได้มาเห็นภูเขา ทะเล น่าจะช่วยให้ผ่อนคลายขึ้นมาก โดยเท่าที่ดูคุยกับโค้ชเเละนักกีฬา เเต่ละคนพอใจเเละชื่นชอบกับบรรยากาศเทรนนิ่งเเคมป์ครั้งนี้มาก

    “บิ๊กชาย” ยังเผยอีกว่า การที่เราได้ทีมมวยสากลของฟิลิปปินส์มาร่วมลงนวมดวลหมัดในการเดินทางมาเทรนนิ่งเเคมป์ที่เกาะสมุยในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์กับนักกีฬาของเราเป็นอย่างมาก ซึ่งก็จะเป็นการชิมลางเเละประเมินผลดูว่า ที่นักกีฬาของเราฝึกซ้อมมาเเรมปี มีพัฒนาการเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเราก็ได้ให้นักชกของเราที่ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ ทั้ง 4 คน ขึ้นไปประลองฝีมือ ในเเมตช์จำลองการเเข่งขันนี้ด้วย

This image is not belong to us

    “การเเข่งขันเราจัดประลองกัน 2 ครั้ง คือวันที่ 3 กับวันที่ 10 เม.ย. 64 จะได้เห็นว่าที่เราฝึกซ้อมมา มีอะไรดี หรืออะไรไม่ดีที่ยังต้องปรับบ้าง เชื่อว่าตลอดช่วงเวลาการเทรนนิ่งเเคมป์ 2 อาทิตย์ นักกีฬาของเราจะได้ความสดชื่น กระปรี่กระเปร่าทั้งทางร่างกายเเละจิตใจกลับไป”

    นายสมชาย ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า จบจากการเทรนนิ่งเเคมป์ ที่สมุยในวันที่ 11 เม.ย.นี้เเล้ว ทีมกำปั้นไทยทั้งชายเเละหญิง จะกลับไปเก็บไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาเเห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ก่อนที่จะส่งนักชกชุดโอลิมปิกไปอุ่นหมัดที่รัสเซีย รวมถึงส่งทีมชุดเตรียมซีเกมส์ไปชกในศึกเอเชียน เเชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 21-31 พ.ค.นี้ ด้วย

    ด้านผลการชกอุ่นเครื่องของกำปั้นไทยกับทีมมวยฟิลิปปินส์ ในศึกไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ซีรีส์ 7 ที่สนามมวยเพชรบัญชา สมุย เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในช่วงเย็นวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ผลคู่ที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่น 51 กก.หญิง จุฑามาศ จิตพงษ์ เอาชนะ ไอริส แม็กโน่ นักชกโควตาโอลิมปิกของฟิลิปปินส์, รุ่น 52 กก.ชาย คาโล ปาอะลาม นักชกโควตาโอลิมปิก เอาชนะ วุฒิชัย ยุรชัย, รุ่น 54 กก.หญิง ปรีดากมล ถิ่นทับไทย เอาชนะ ไอรา วิเลกัส

This image is not belong to us

    รุ่น 57 กก.ชาย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กำปั้นโอลิมปิกของไทย เอาชนะ โอเรย์เก จุนมิลาร์ด , รุ่น 60 กก.หญิง เนสตี้ เปเตซิโอ้ เอาชนะ พรทิพย์ บัวป่า, รุ่น 63 กก.ชาย สมชาย วงศ์สุวรรณ เอาชนะ เจมส์ ปาลิเต้ และ รุ่น 60 กก.หญิง “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี กำปั้นจอมเก๋าโควตาโอลิมปิกของไทย เอาชนะ ริซ่า พาซูท

    หลังจบการแข่งขัน จ.ส.อ.ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เปิดเผยว่า เป็นการขึ้นสังเวียนแข่งขันแบบจริงๆครั้งแรกในรอบเกือบปีเลยก็ว่าได้ ที่ผ่านมาได้แต่ซ้อมอย่างเดียว แต่ไม่ได้แข่งขันจริง ซึ่งครั้งนี้ยังถือว่ายังอืดอยู่เล็กน้อย ระบบหายใจยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็พอใจกับผลงานที่ออกมา ซึ่งหลังจากนี้จะมีโปรแกรมขึ้นชกอุ่นเครื่องอีกครั้งในวันที่ 10 เมษายนนี้ คิดว่าน่าจะออกมาดีกว่านี้ เพราะเราได้ขยับขึ้นชกมาแล้วรอบนึง

    “หลังจบการเก็บตัวและอุ่นเครื่องที่นี้แล้ว สมาคมฯมีแผนส่งไปร่วมการแข่งขันอุ่นเครื่องที่รัสเซีย ซึ่งจะเป็นรายการระดับนานาชาติ และเป็นการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศเป็นเครื่องแรกในรอบปีเลยก็ว่าได้ ซึ่งจริงๆแล้วก่อนไปโอลิมปิก อยากจะได้รายการระดับนานาชาติอุ่นเครื่องซัก3รายการ เพียงแต่ตอนนี้มันใกล้มากแล้ว ถ้าได้อีกซักครั้งก็โอเค เพราะถ้าได้ขึ้นเวที ได้เคลื่อนไหวร่างกานซักรอบสองรอบก็จะลงตัวขึ้น”

This image is not belong to us

This image is not belong to us

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport