สมชาย เชื่อเสื้อกล้ามมีเหรียญโอลิมปิก – พร้อมนั่งนายกหากสมาชิกหนุน

สมชาย พูลสวัสดิ์ เชื่อนักชกเสื้อกล้ามทีมชาติไทย มีโอกาสก้าวไปคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น ยอมรับคงลุ้นโควตาเพิ่มยาก พร้อมขึ้นบริหารสมาคมหากสโมสรเห็นชอบ

สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า จากกระแสข่าวที่ออกมาว่าสโมสรสมาชิกเตรียมที่จะเสนอชื่อตนขึ้นเป็นนายกสมาคมคนใหม่ ในการประชุมใหญ่ของสมาคมในเดือนเม.ย.64 แทนที่ของ พิชัย ชุนหวชิร นายกสมาคมคนปัจจุบัน นั้น เรื่องนี้คงต้องคุยกับนายกสมาคมว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่สำหรับตนเองไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด พร้อมที่จะทำงานเพื่อวงการมวยสากลของไทยอยู่แล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

“ต้องบอกก่อนว่าผมกับท่านนายกสมาคมเราคือพวกเดียวกันอยู่แล้ว ทำงานร่วมกันมานาน ผมคงต้องถามท่านนายกสมาคมอีกครั้งว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่หากในการประชุมใหญ่สโมสรสมาชิกมีความเห็นชอบให้ผมขึ้นเป็นนายกสมาคมคนใหม่ ผมพร้อมที่รับหน้าที่นั้น เพราะการพัฒนาวงการมวยสากลของไทยต้องอาศัยการร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วน การทำงานของสมาคมต้องคำนึงถึงสโมสรสมาชิกเป็นหลัก หากสโมสรสมาชิกเห็นควรเป็นเช่นไร สมาคมต้องทำงานตอบสนองความต้องการของสมาชิกให้ได้”

  • แชมป์ลีกจีน ระส่ำหนี้ท่วมหัวส่อยุบทีม กระทบถ้วยเอเชียกลุ่มของราชบุรี

นอกจากนี้นายสมชาย ยังกล่าวถึงโอกาสที่นักชกเสื้อกล้ามไทยจะได้ลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น เพิ่มนั้น เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เนื่องจากการคัดเลือก รอบสอง ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะให้แรงกิ้งหรือผลงานจากรายการใหญ่ๆ ที่ผ่านมาในการเลือกนักกีฬาเข้าร่วมโอลิมปิก ซึ่งนักกีฬาไทยส่วนใหญ่เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ยังไม่ค่อยได้ชกรายการใหญ่มากเท่าที่ควร

“อย่างที่ทราบดีว่าเราได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น ไปแล้ว 4 คนคือ ธิติสรรค์ ปั้นโหมด รุ่น 52 ก.ก.ชาย, ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 ก.ก.หญิง, สุดาพร สีสอนดี รุ่น 60 ก.ก.หญิง และ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 57 ก.ก.ชาย ส่วนการคัดเลือกรอบสองจะมีแข่งขันแล้ว โดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะเลือกจากผลงานที่ผ่านมา ทั้งจากรายการชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงรอบคัดเลือกในเลกแรก ซึ่งหากเอาผลงานจากที่กล่าวมาต้องยอมรับว่าเรามีโอกาสจะได้โควตาเพิ่มน้อยมาก เนื่องจากนักกีฬาเราใหม่ไม่มีรายการให้ชกมากนัก ดังนั้นคะแนนหรือแรงกิ้งคงสู้นักกีฬาชาติอื่นได้ยาก”

“เรื่องโควตาเพิ่มเราคงทำอะไรไม่ได้แล้ว แต่เรามีนักกีฬาที่ได้โควตาไปแล้ว 4 คน เราต้องมุ่งมั่นกับนักกีฬาเหล่านี้มากเป็นพิเศษ ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นเต็มที่ เตรียมความพร้อมในทุกด้านให้ดีที่สุด และผมยังเชื่อว่าเรามีโอกาสที่จะได้ขึ้นไปยืนโพเดี้ยมรับเหรียญในโอลิกปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นครั้งนี้แน่นอน”