เชิดชู “ศรีสะเกษ” 1ใน 4 ยอดมวยโลก115ปอนด์ เทียบ 4 ทหารเสือ ยุค80

ประมุขสภามวยโลก (WBC) ยกย่อง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา, โรมัน กอนซาเลซ, ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ คาร์ลอส คูเอดราส 4 ยอดนักมวย รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ยุคปัจจุบันเป็นยอดมวยที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ 4 ทหารเสือยุค 80 อย่าง เลียวนาร์ด, แฮกเลอร์, ดูรัน, เฮิร์นส

ยอดมวยแต่ละยุคสมัยมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป ถ้าในเวทีของมวยสากลอาชีพโลก สุดยอดของมวยรุ่นกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลก็คงไม่พ้น 4 ทหารเสือแห่งยุค 80 ทั้ง มาร์วิน แฮกเลอร์, โรเบอร์โต ดูรัน , โธมัส เฮิร์นส์ และ ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด ที่เอ่ยชื่อมาคอมวยโลกต้องรู้จักกันดี เรียกว่าเป็นตำนานระดับ “ฮอล ออฟ เฟรม”

This image is not belong to us

                  4 ทหารเสือ ยุค 80 มาร์วิน แฮกเลอร์, โรเบอร์โต ดูรัน , โธมัส เฮิร์นส์ และ ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด

ทาง เมาริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ในยุคปัจจุบันต้องยอมรับว่าว่า 4 นักชกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต อย่าง “เอล กัลโญ” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์สภามวยโลก (WBC) คนปัจจุบันชาวเม็กซิกัน, “ช็อกโกลาติโต” โรมัน กอนซาเลซ เจ้าของแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) ชาวนิการากัว, “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย รวมถึง คาร์ลอส คูเอดราส อีกหนึ่งอดีตแชมป์โลกจากเม็กซิโก

This image is not belong to us

                                    ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ดวลหมัดกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

“ตลอดเวลากว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา ทั้ง 4 คนทำให้มวยรุ่น 115 ปอนด์ กลายเป็นสังเวียนหมัดที่ดุเดือด เข้มข้นที่สุดในวงการมวยโลกยุคปัจจุบัน โดยพวกเขาผลัดกันขึ้นชกเพื่อชิงแชมป์ สร้างสังเวียนที่ยอดเยี่ยมให้แฟนมวยได้ชมกัน และแฟนมวยทุกคนก็อยากจะดูพวกเขาต่อสู้กันต่อไป เรียกว่าทั้ง 4 ได้สร้างความยิ่งใหญ่เหมือน 4 ทหารเสือแห่งยุค 80 ทั้ง ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด, มาร์วิน แฮกเลอร์, โธมัส เฮิร์นส์ และ โรเบอร์โต ดูรัน เลยทีเดียว”

This image is not belong to us

                           โรมัน กอนซาเลซ ถึงกับเลือดอาบเมื่อ “เจ้าแหลม” ยอดนักชกชาวไทย

“นอกจากนี้พวกเขายังสร้างความแตกต่างเพิ่มขึ้นมาอีกนั้นคือ ความเป็นคู่อริกัน ที่ต้องกลับมาชกล้างตากันใหม่ เหมือนยุคที่ ฮุมแบร์โต “ชิกิตา” กอนซาเลซ ดวลกับ ไมเคิล คาร์บาฮาล ซึ่งคู่นี้ต้องมีการจัดศึกล้างตากันถึง 3 ไฟต์ ด้วยกัน โดยทั้ง 4 คนในยุคปัจจุบันยังมีองค์ประกอบ และความหลากหลายเป็นปัจจัยให้วงการมวยดูน่าสนใจเพิ่มอีกด้วย”

This image is not belong to us

                                          คาร์ลอส คูเอดราส ยอดมวยอีกคนในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต

ก่อนหน้านี้ ทั้ง 4 คนผลัดกันขึ้นชกรวมแล้ว 9 ไฟต์ โดยเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์โลก WBC จำนวน 7 ครั้ง ซึ่งทาง สภามวยโลก กำหนดให้ เอสตราดา ขึ้นชกล้างตากับ กอนซาเลซ ในวันที่ 13 มีนาคม 64 นี้ โดยที่ สภามวยโลก ได้ประกาศออกมาว่า สำหรับนักมวยที่ชนะในไฟต์นี้ จะต้องป้องกันแชมป์โดยพบกับ “เจ้าแหลม”​ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย เป็นไฟต์ต่อไป

  • รอยาวคาด..กันยายนปี 64
  • ฟิตรอได้เลย ประธาน WBC สั่งจัดไฟต์ เอสตราด้า ชกกับ ศรีสะเกษ
  • WBC และ IBF เปิดอันดับโลกล่าสุด นักชกไทยติด 8 คน

ประธานสภามวยโลก ได้กล่าวถึง อดีตแชมป์โลกชาวไทย ว่า “ศรีสะเกษ เป็นนักชกที่มีความมุ่งมั่น และพร้อมจะออกไปชกนอกบ้านเสมอ เรียกว่าเป็นนักมวยที่ยิ่งใหญ่ ต่างจากแชมป์โลกคนไทยคนอื่นๆ ด้วยที่เขาไปชนะ กอนซาเลซ ได้ที่กรุงนิวยอร์ก แล้วยังไปชกเอาชนะน็อกอีกครั้งในการชกแก้มือที่ ลอสแอนเจลิส และยังเคยบุกไปชนะ เอสตราดา ที่สหรัฐอเมริกา ผมรู้ดีว่าเขาหวังเต็มที่ที่จะทวงแชมป์โลกกลับไปครองอีกครั้งให้ได้ เขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่งจริงๆ “

ล่าสุดทาง ทวิตเตอร์ของ สภามวยโลก ได้ทวิตภาพของ 4 ยอดนักชกในรุ่น 115 ปอนด์ โดยยกย่องให้เป็น “ราชานักชกรุ่นฟลายเวต” หรือ “Super Flyweight Kings” เลยทีเดียว

    This image is not belong to us