“เมห์ดี ซาทูต” พร้อมรบ “กัปปิตัน” ล้างแค้นแทนศิษย์รัก “อลาเวอร์ดี” – ไทยรัฐ

นักสู้ชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส แห่งค่ายเวนัม ค่ายดังเมืองพัทยา พกความเก๋าและดีกรีแชมป์โลก ISKA และ WBC ขึ้นสังเวียน ตั้งเป้านั่งแท่นแชมป์โลก ONE เพื่อสร้างเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจสูงสุดในชีวิตนักสู้ในวัย 37 ปี

ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นโอกาสที่ เมห์ดี จะได้ล้างอายแทนศิษย์รัก “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ที่เคยถูก กัปปิตัน เล่นงานด้วยลูกเตะเจาะยางจนหมดรูป และเสียเข็มขัดแชมป์รุ่นนี้ไปเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ในฐานะครูฝึกและเพื่อนสนิทของ อลาเวอร์ดี เขาจึงรู้สึกเป็นเดือดเป็นแค้นแทนและ ตั้งใจวางแผนมาอย่างดีเพื่อแก้เผ็ด กัปปิตัน ในครั้งนี้โดยเฉพาะ

แม้จะตระหนักดีว่า กัปปิตัน เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง มิหนำซ้ำยังอายุอ่อนกว่าถึง 9 ปี แต่ เมห์ดี มั่นใจว่าตอนนี้เขาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิต และพร้อมสุดขีดที่จะเผชิญหน้ากับนักชกชาวไทย เพราะนี่อาจเป็นโอกาสครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายของเขาใน ONE ที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครอง

“ไฟต์นี้จะเป็นสงครามเต็มรูปแบบ เพราะผมยังเดือดไม่หายจากไฟต์ก่อนหน้าที่เขาสู้กับ อลาเวอร์ดี งานนี้ไม่จบง่าย ๆ และผมจะไม่ยอมแพ้แน่นอน”

“กัปปิตัน เป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยม เขาทั้งดุดันและฉลาด แต่ผมว่าผมดุดันและฉลาดกว่า เขาก็เหมือนนักสู้หลาย ๆ คนที่จะใช้หมัดและเท้าเข้าโจมตี แต่ผมจะใช้ความว่องไว รวมทั้งทักษะมวยสากลและลูกอึดของผมเข้าสู้ และผมคิดว่ามีโอกาสชนะสูงซะด้วย”

“ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ผมจะพาดเข็มขัดแชมป์โลก ONE ไว้บนไหล่ มันคือรางวัลอันล้ำค่าสำหรับทุกสิ่งที่ผมทำมาตลอดเส้นทางอาชีพ และผมจะไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดมือเด็ดขาดครับ”

รับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: REVOLUTION ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสดเวลา 21.30 น.