This image is not belong to us

‘เสี่ยโบ๊ท’ รับสภาพมวยยกเลิกต่อยทั้งหมด ต้องปิดค่ายส่งนักชกกลับบ้าน

จากที่ก่อนหน้านี้ “เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ เพชรยินดี พรัอมปรับสภาพรับสถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิด ที่กำลังแพร่ระบาดรุนแรงระลอกสาม ด้วยการใช้ระบบปิด จัดมวยไม่ให้มีผู้เข้าชม และจะถ่ายทอดสดเพียงอย่างเดียว แม้จำต้องขาดทุนสัปดาห์ละ 7 แสนบาทก็ยอมเพื่อให้ คนวงการมวยคงสภาพอยู่ต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เมษายน หลังจากที่่ช่วงเช้า “บอย รังสิต” นายเพิ่มพูนทรัพย์ เกษบำรุง รองนายสนามมวยเวที รังสิต ประกาศปิดเวทีสนามมวยนานาชาติ รังสิต จังหวัดปทุมธานี เป็นเวลาชั่วคราว ทำให้นายณัฐเดช ยืนยันเช่นกันว่าต้องประกาศยกเลิก การจัดการแข่งขันมวยทั้งหมด ที่เวทีมวยรังสิต ซึ่งมีโปรแกรมทั้ง มวยไทย และ มวยโลก เนื่องจากในขณะนี้ จังหวัดปทุมธานี อยู่ในเขตพื้นที่สีแดง เฝ้าระวังไวรัสโควิดจึงได้รับการแจ้งจากทางจังหวัดปทุมธานี ขอความร่วมมือให้ยุติ การจัดกิจกรรมการแข่งขันชกมวยทั้งหมด ตนจึงตัดสินใจ จำเป็นต้องปฏิบัติตาม พร้อมขอโทษแฟนมวยด้วย

“ก็เป็นที่ทราบกันกับข่าวแพร่ระบาดของโควิด ทางจังหวัดปทุมธานี เขาขอความร่วมมือมาว่า อย่าเพิ่งจัดกิจกรรมใดๆ เพราะเราอยู่ในพื้นที่สีแดง ที่กำลังมีคนติดไวรัสเยอะมาก ผมเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะหาทางแก้ไขอย่างไร เราก็ไม่รู้ว่าจะฝืนจัดไปได้อย่างไร จริงๆแล้ว สถานการณ์วงการมวยก็เหนื่อยกันมามาก ที่สำคัญคือผมห่วงตัวนักมวย หัวหน้าคณะต่างจังหวัด การแพร่ระบาดไวรัสรอบนี้มันหนักหนากว่าทุกรอบ มันรอวันสะสมมานานเป็นปี เราพยายามอดทน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะกอบกู้แก้ไขสถานการณ์วงการมวยได้อย่างไรต่อไป”

“ตอนนี้ ผมส่งนักมวยกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดหมดแล้ว และประกาศปิดค่ายมวยชั่วคราว ยกเลิกการจัดการแข่งขันทั้งหมด ซึ่งปกติประจำ จะมีรายการแข่งขันมวยไทย ทุกวันพฤหัสฯ และ วันศุกร์ รวมทั้ง รายการมวยสากลอาชีพ ที่เวทีมวยรังสิต มีการถ่ายทอดสด แต่ถึงตอนนี้ จำเป็นต้องยกเลิกทั้งหมด ในเบื้องต้นมีกำหนด 2 สัปดาห์ หยุดยาวประมาณไปจนถึงวันที่ 9 พฤษภาคม จากนั้น ก็ต้องดูสถานการณ์กันต่อไปอีกที ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ผมต้องขอโทษประชาชน และพี่น้องแฟนมวย ตลอดจน นักมวย หัวหน้าคณะ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งผม ในนามทีมงานเพชรยินดี พยายามช่วยเหลือคนวงการมวยอย่างถึงที่สุดแล้ว แต่เมื่อมาเจอวิกฤตหนักเช่นนี้ จึงจำเป็นต้องให้ความร่วมมือต่อสังคมส่วนรวม และหวังว่า สถานการณ์ทุกอย่างจะคลี่คลายกลับมาในทางที่ดีขึ้นโดยเร็ววัน” โปรโมเตอร์หนุ่ม กล่าวด้วยความเสียใจ

ทางเวทีมวยรังสิตนั้น นอกจากจะถ่ายทอดสด มวยศึกเพชรยินดี ประจำทุกวันพฤหัสฯ และ วันศุกร์ แล้ว ยังมีรายการ ศึกเชฟบุญธรรม อีกด้วย โดยทางโปรโมเตอร์ได้ ประกาศงดจัดการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคมที่จะถึงด้วย


นอกจากนี้วันเดียวกัน ทางเวทีมวยบลูอารีน่า จังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกหนังสือแจ้งเป็นทางการของด รายการมวยดีวิถีไทย ตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม เป็นต้นไป จนกว่าจังหวัดสมุทรปราการ จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ด้วยเช่นกัน