โตเกียวโอลิมปิก เตรียมเปิดตัววิดีโอเกมลิขสิทธิ์ของ SEGA อย่างเป็นทางการมิถุนายนนี้ – THE STANDARD – thestandard.co

ครั้งสุดท้ายที่เราเห็นวิดีโอเกมโอลิมปิกของ SEGA ต้องย้อนไปเมื่อปี 2012 โอลิมปิกที่กรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพ มาในครั้งนี้วันที่ 23 มิถุนายน 2021 ทาง SEGA เตรียมเปิดตัววิดีโอเกมโอลิมปิกที่มีชื่อว่า Olympic Games Tokyo 2020 อย่างเป็นทางการ โดยจะมีในแพลตฟอร์มทั้ง Switch, PlayStation 4, Xbox One, Stream และ Google Stadia โดยจะทำการเปิดตัวครั้งแรกที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ราว 1 เดือนก่อนพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ 

“โอลิมปิกเกมส์คือสัญลักษณ์ของความร่วมมือและน้ำใจนักกีฬา รวมถึงการแข่งขันสำหรับนักกีฬาและแฟนๆ ทั่วโลก” เอียน เคอร์แรน ประธานและ COO ของบริษัท SEGA แห่งสหรัฐอเมริกากล่าว

“โตเกียว 2020 ส่งต่อพลังบวกให้กับความสนุกในรูปแบบของเกม Arcade สำหรับเพื่อนๆ และครอบครัวที่จะสามารถเล่นด้วยกัน ในช่วงที่เรากำลังเตรียมพร้อมไปสู่พิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนนี้” 

สำหรับเกมใน Olympic Games Tokyo 2020 จะประกอบไปด้วยวิดีโอเกมกีฬาอย่าง กรีฑา วิ่ง 100 เมตร, ขว้างจักร, เบสบอล, กระโดดไกล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอลชายหาด, มวยสากล, ยูโด, จักรยาน BMX, ว่ายน้ำ 100 เมตร และ เทเบิลเทนนิส นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสร้างตัวละครเอง เพื่อใช้ในการแข่งขันวิดีโอเกม โอลิมปิก 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.olympicvideogames.com/tokyo2020/us/ 

พิสูจน์อักษร: ลักษณ์นารา พักตร์เพียงจันทร์


ดิษยุตม์ ธนบุญชัย