ไฟต์หยุดโลกมาแล้ว!โจชัว-ฟิวรี่เซ็นสัญญาฟาดปากทางการ2ไฟต์


ไฟต์หยุดโลกมาแล้ว!โจชัว-ฟิวรี่เซ็นสัญญาฟาดปากทางการ2ไฟต์

แฟนมวยโลกยิ้มกริ่มหลังมีการประกาศยืนยันชัดเจนว่า แอนโธนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ ตกลงเซ็นสัญญาฟาดปากกันอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยกำหนดตะบันหน้า 2 ไฟต์ และไฟต์แรกจะมีขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วนวันและสถานที่ยังไม่ได้บทสรุป 

    เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ชื่อดังของ  แอนโธนี่ โจชัว ยอดนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษ ประกาศยืนยัน โจชัว และ ไทสัน ฟิวรี่ คู่ปรับเพื่อนร่วมชาติ ได้เซ็นสัญญาที่จะขึ้นชกจำนวน 2 ไฟต์อย่างเป็นทาง

การแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

    โจชัว ซึ่งครองเข็มขัดแชมป์โลกของสถาบัน WBA, IBF, IBO และ WBO  และ ฟิวรี่ เป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกสถาบัน WBC ได้มีการพูดคุยกันถึงไฟต์หยุดโลก เพื่อครองเข็มขัดแชมป์โลกทั้ง 4 สถาบัน มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมแล้ว จนกระทั่งล่าสุดฝันของแฟนมวยทั่วโลกเป็นจริงเรียบร้อย เพราะทั้งสองตกลงดวลกำปั้นกันอย่างแน่นอน

    การฟาดปากบนสังเวียนผืนผ้าใบจะมีขึ้นด้วยกัน 2 ไฟต์ โดยไฟต์แรกมีกำหนดจะชกกันในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่วันและสถานที่จะได้บทสรุปในอีก 3 สัปดาห์ไปจนถึง 1 เดือน ฉะนั้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายน หรือต้นเดือนกรกฎาคม คงจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

    สำหรับไฟต์แรกคาดว่า โจชัว กับ ฟิวรี่ ซึ่งน่าจะได้รับค่าตัวคนละ 100 ล้านปอนด์ (ราว 3,800 ล้านบาท) มีความเป็นไปได้ที่จะฟาดปากกันที่ดินแดนตะวันออกกลาง และตอนนี้ประเทศที่นำโด่งที่จะได้รับหน้าเสื่อจัดไฟต์นี้ก็คือซาอุดีอาระเบีย 

    ทั้งนี้ โจชัว และ ฟิวรี่ ถือเป็นสองสุดยอดนักมวยรุ่นยักษ์ยุคนี้ โดยรายแรกมีสถิติขึ้นชก 24 ไฟต์, ชนะ 23, แพ้ 1 (ชนะน็อค 21 ครั้ง) ส่วนรายหลังขึ้นชก 31 ไฟต์, ชนะ 30 (ชนะน็อค 21 ครั้ง), เสมอ 1 และยังไม่แพ้ใคร

ไฟต์หยุดโลกมาแล้ว!โจชัว-ฟิวรี่เซ็นสัญญาฟาดปากทางการ2ไฟต์


 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]