จบด้วยไหว้สวย กองทุนกีฬา แจงยิบรางวัล กัปปิตัน ไม่มีใครโกงเงิน

หลังจากที่ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ นักมวยไทยชื่อดัง ออกมาโพสต์ข้อความทวงถามเงินรางวัลในการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เมื่อ 26 พ.ค. 2565 โดยหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ เหรียญทอง ต้องได้ 500,000 บาท แต่ได้รับเงินจริงเพียง 125,000 บาทเท่านั้น และได้โพสต์ย้ำอีกครั้งว่า จากเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเรื่องได้รับเงินรางวัลที่ตั้งไว้ก่อนไปแข่งขันไม่ครบและน้องๆบางคนที่ไม่ได้รับรางวัล เป็นส่วนของกกท. ต้องรับผิดชอบ โดยตรงไม่ใช่สมาคมมวยไทยฯที่ผมสังกัดอยู่ต้องมารับผิดชอบซึ่งที่ผ่านๆมาในหลายทัวร์นาเมนต์ทั้งในและต่างประเทศผมได้แชมป์มาตลอด และไม่เคยมีปัญหาในลักษณะแบบนี้แต่อย่างใด โดยทางสมาคมมวยไทยฯได้ให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดียิ่งมาโดยตลอด และผมเองก็ไม่เคยมีปัญหากับทางสมาคมมวยไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในเรื่องใดๆทั้งสิ้น ซึ่งมีก็เฉพาะ กกท.เท่านั้น พรุ่งนี้พวกผมจะไปยืนคำร้องขอความเป็นธรรม “

ล่าสุด กัปปิตัน พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายของสมาคมมวยไทยฯ เดินทางไปพบ “ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยภายหลังการหารือ ดร.หญิง ระบุว่า ตนได้อธิบายเงื่อนไขของเกณฑ์การได้รับเงินรางวัลกับตัวกัปปิตันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการชกที่ยูเออีนั้นจะเข้าหลักเกณฑ์ที่มีชาติเข้าร่วมตั้งแต่ 16-31 ประเทศคือได้รับเงินรางวัลจากเหรียญทองที่ 125,000 บาท ส่วนเงินรางวัล 250,000 บาทนั้นจะอยู่ในหลักเกณฑ์มีประเทศเข้าร่วม 32 ประเทศขึ้นไป ส่วน 500,000 บาทนั้นเป็นเกณฑ์ของกีฬาทั่วไป (แข่งขันในซีเกมส์ 3 จาก 5 ครั้ง) และต้องมีประเทศเข้าร่วมตั้งแต่ 16 ประเทศขึ้นไป

“เงินรางวัลเราโอนตรงเข้าบัญชีของกัปปิตัน ตรงนี้ไม่มีใครโกงนักกีฬา ไม่มีค่ายมวย ไม่มีสมาคมมาหัก กัปปิตัน เข้าใจในส่วนนี้แล้ว และเราได้สอบถามอีกว่า เงินรางวัลจากเวิลด์เกม ที่กัปปิตันได้ 1 ล้านบาทนั้นได้รับครบหรือไม่ เจ้าตัวก็ตอบว่าได้รับครบแล้ว ตนยืนยันว่าตั้งแต่ตนเข้ามารับงานในปีงบประมาณ 65 เราจ่ายตรง

“ส่วนนักมวยรายอื่นๆที่มีปัญหาเราได้ขอให้สมาคมทำรายชื่อเข้ามา เพื่อกองทุนฯจะได้ไปไล่ดูว่าติดขัดตรงไหน เราเข้าใจว่าเขาไม่ได้ด่ากองทุนฯหรอก แต่การโพสต์แบบนั้นทำให้เกิดความเข้าใจผิดเกิดขึ้นได้ การให้เงินรางวัลนั้น กองทุนจะต้องพิจารณาในรายละเอียดของการแข่งขันด้วยว่าตรงตามหลักเกณฑ์ใด โดยจากนี้จะคุยกับสมาคมก่อนหน้าการแข่งขันเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันด้วย”

ด้าน กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ หรือ อนึ่ง คัฒมารศรี เผยว่า วันนี้ได้ทำความเข้าใจแล้วถึงเรื่องเงินรางวัล ต้องขอขอบคุณ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่โอนเงินเข้าบัญชีนักกีฬาโดยตรงครบถ้วนแล้ว ขอขอบคุณมากครับ”

ภายหลังจากการหารือ กัปปิตันได้โพสต์ภาพคู่กับ ดร.สุปราณี พร้อมข้อความว่า “ตามกฎระเบียบการจ่ายเงินขอบคุณที่ไห้คำชี้แจ้งในวันนี้ครับ #กะบอกแล้วให้เรียนสูงๆตามสภาพได้เท่าที่ได้นะครับสมาชิก?? #จบด้วยไหว้สวย”